นายก ทม.สุไหงโก-ลก นำพุทธศาสนิกชนร่วมสมโภชเทียนพรรษา

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 198
นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลก ร่วมสมโภชเทียนพรรษา
นายก ทม.สุไหงโก-ลก นำพุทธศาสนิกชนร่วมสมโภชเทียนพรรษา

นราธิวาส-นายกเทศมนตรีเมืองสุไหงโก-ลกและชาวสุไหงโก-ลก ร่วมสมโภชเทียนพรรษาถวายวัดปลุกสำนึกเข้าถึงวันสำคัญของพระพุทธศาสนา


     เมื่อวันที่ 19 ก.ค.67 เวลา 18.00 น. นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส เป็นประธานพิธีสมโภชเทียนพรรษา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ที่อาคารเอนกประสงค์รื่นอรุณเขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก โดยมีพระวิโรจน์ กิจจกาโร รักษาการแทนเจ้าอาวาสวัดโก-ลกเทพวิมล เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการและประชาชนในพื้นที่ร่วมใจกันสวมชุดไทยสีขาวร่วมพิธีอย่างกันพร้อมเพรียงโดยเทียนพรรษาที่สมโภชเพื่อนำไปถวายวัดในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก ในครั้งนี้มีจำนวน 16 ต้น จากชาวบ้าน 12 ต้น และโรงเรียน 4 แห่ง


     การจัดกิจกรรมของนางสุชาดา นายกเทศมนตตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เยาวชน และประชาชนทุกภาคส่วน ได้ตระหนักและเห็นความสำคัญของวันอาสาฬหบูชา และเข้าพรรษา ได้เข้าวัดปฎิษ้ติธรรม บำเพ็ญศาสนกิจ นำหลักธรรมคำสอนของพระพุทธองค์ ไปเป็นแนวปฏิบัติในการดำเนินชีวิต เพื่อเป็นพุทธศาสนิกชนที่ดี สามารถอยู่ในสังคมได้อย่างความสุข


     นอกจากนี้ได้มีกลุ่มสตรีที่ตัวแทนของชาวบ้านที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.สุไหงโก-ลก จำนวนกว่า 100 ชีวิต ได้สวมใส่ชุดไทยสีขาวร่วมกันรำสมโภชเทียนพรรษา ซึ่งเป็นอีกประเพณีหนึ่งที่จะดำรงไว้สืบทอดวัฒนธรรมอันดีงามควบคู่กันไปด้วย.











อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :