นิติกรสาว สนง.อัยการ จ.กระบี่ ติดโควิด-19 จากเยี่ยมญาติ จ.ตรัง

หมวดหมู่ : กระบี่,

อ่าน : 729
ติดเชื้อโควิด-19
นิติกรสาว สนง.อัยการ จ.กระบี่ ติดโควิด-19 จากเยี่ยมญาติ จ.ตรัง

        กระบี่-นิติกรสาว สนง.อัยการ จ.กระบี่ ติดเชื้อโควิด-19 ไทม์ไลน์กลับไปเยี่ยมญาติที่ จ.ตรัง ติดเขื้อกลับมาขณะยอดติดเชื้อโควิด-19ใกล้ทะลุ 200 ราย โดยจังหวัดเตรียม รพ.สนาม ไส้พร้อมรองรับแล้ว

        ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.กระบี่ เมื่อวันที่ 7 พ.ค.2564ว่า สถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่กระบี่ ยังไม่มีทีท่าจะคุมอยู่ ล่าสุด สสจ.กระบี่ เปิดเผยว่ส พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 15 ราย ส่งผลให้ขณะนี้ ยอดผู้ติดเชื้อสะสมในการระบาดระลอก 3 ของ จ.กระบี่ อยู่ที่ 194 ราย รักษาหายแล้ว 47 ราย ก่อนนี้ จ.กระบี่ ประกาศปิด 2 หมู่บ้านเสี่ยงสูง คือหมู่ 1 บ้านช่องพลี ต.อ่าวนาง และหมู่ 4 บ้านน้ำเมา ต.ไสไทย อ.เมืองกระบี่ ขณะที่ผู้ติดเชื้อที่สร้างความแตกตื่นให้หลายหน่วยงาย โดยพบผู้ป่วยหญิงเป็นนิติกรใน สนง.อัยการ จ.กระบี่ ตรวจพบเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา 

        ทีมสอบสวนโรคทำการสอบประวัติไทม์ไลน์ของผู้ป่วยหญิงรายนี้ พบว่า เป็นชาว อ.กันตัง จ.ตรัง เจ้าตัวเดินทางกลับไปบ้านที่ อ.กันตัง ในช่วงวันที่ 9-16 เม.ย.ที่ผ่านมา ต่อมาวันที่ 17 เม.ย.เจ้าตัวเดินทางกลับมายัง จ.กระบี่ โดยรถทัวร์โดยสารสายตรัง-สตูล รถออกจาก จ.ตรัง เวลา 13.15 น. จากนั้นตั้งแต่ช่วงวันที่ 19-28 เม.ย. เดินทางไปทำงานที่ สนง.อัยการ จ.กระบี่ และศาล จ.กระบี่ ทุกวัน จนกระทั่งเริ่มมีอาการระคายคอในช่วงเย็นของวันที่ 28 เม.ย. และไปซื้อยามารับประทานเองจากร้านขายยา กระทั่งวันที่ 3 พ.ค.เริ่มมีไข้ วันที่ 4 พ.ค.ไปรับการตรวจที่ รพ.กระบี่ แพทย์ให้ยามากิน และวันที่ 5 พ.ค. ไข้ยังไม่ลด จึงเดินทางไปรับการตรวจหาเชื้อที่ รพ.กระบี่นครินทร์ อินเตอร์เนชั่นแนล จนช่วงเย็นวันที่ 6 พ.ค.ที่ผ่านมา ทาง รพ.แจ้งผลการตรวจหาเชื้อพบสารพันธุกรรมไวรัสโควิด-19 จึงถูกส่งตัวเข้ารับการรักษา และแจ้งให้ผู้ที่อยู่ในกลุ่มเสี่ยงใกล้ชิดผู้ป่วยไปตรวจคัดกรองเชื้อ

        ส่วนของการเตรียมความพร้อม รพ.สนาม เพื่อรองรับกรณีพบผู้ป่วยติดเชื้อเพิ่มใน จ.กระบี่ ล่าสุดทาง พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ สั่งการให้ จนท.หน่วยงานเกี่ยวข้อง เตรียมพื้นที่อาคารภายในค่ายทหาร ร.15 พัน 1 อ.คลองท่อม เป็น รพ.สนามแห่งที่ 2 เพื่อรองรับผู้ป่วยติดเชื้อได้จำนวน 200 ราย โดยเร่งติดตั้งเตียงชั่วคราวใกล้แล้วเสร็จ รวมถึงเตรียมอุปกรณ์ ข้าวของเครื่องใช้จำเป็นไว้จำนวน 200 ชุด โดยจะเปิดใช้ รพ.สนามแห่งที่ 2 ในวันที่ 8 พ.ค.นี้.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :