น้ำท่วมนราธิวาสยังอ่วม หลายหน่วยงานระดมช่วย

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 455
สภาวะน้ำท่วม จ.นราธิวาส 7
น้ำท่วมนราธิวาสยังอ่วม หลายหน่วยงานระดมช่วย

นราธิวาส-สภาวะน้ำท่วม จ.นราธิวาส 7 ชุมชนเทศบาลโก-ลก และตลาดมูโนะ ยังอ่วมน้ำลดเล็กน้อยแต่ถนนถูกตัดขาด หลายหน่วยงานระดมเข้าช่วยเหลือชาวบ้าน


ผู้สื่อข่าวรายงานสถานการณ์น้ำท่วม จ.นราธิวาส เมื่อเช้าวันที่ 21 ธ.ค.2565 น้ำท่วมจากพื้นที่ จ.นราธิวาส แจ้งว่า บรรยากาศโดยทั่วไปก็คงยังมีฝนตกลงมาปกคลุมพื้นที่ทั้ง 13 อำเภอเป็นช่วงๆ โดยสรุปล่าสุดมีประชาชนได้รับผลกระทบ 13 อำเภอ 75 ตำบล 586 หมู่บ้าน 4 เทศบาล 82 ชุมชน ผู้ได้รับผลกระทบ 64,215 ครัวเรือน 267,030 คนจากเหตุการณ์ดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต 4 ราย บาดเจ็บ 2 ราย ผู้อพยพ 18 จุด 291 ครัวเรือน 1,047 คน  บ้านเสียหาย(ทั้งหลัง) 3 หลัง  บ้านเสียหาย(บางส่วน) 9 หลัง สะพานและคอสะพานขาด 21 สาย โรงเรียนได้รับผลกระทบ 277 แห่งสถานที่ราชการ 3 แห่ง วัด 24 แห่ง/มัสยิด 47 แห่ง พื้นที่ทางการเกษตร 294 ไร่  ปศุสัตว์ 17 ตัว ถนน 12 สาย ท่อประปาหมู่บ้าน 1 แห่ง ดินสไลด์ 6 แห่งสำหรับความช่วยเหลือนั้น เจ้าหน้าที่ในแต่ละพื้นที่อำเภอได้เข้าให้การช่วยเหลือประชาชน เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น อย่างเช่น 


พ.ต.อ.เจฟฟรีย์ ไศลมานกุล ผกก.สภ.เมืองนราธิวาส พร้อมตำรวจชุมชนสัมพันธ์ ร่วมลงพื้นที่มอบข้าวสารและน้ำดื่มให้กับชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์อุทกภัย ที่บ้านบูเก๊ะกูนุง หมู่ 1 ต.ลำภู อ.เมืองนราธิวาส โดยมีปริมาณน้ำท่วมขังสูงโดยเฉลี่ย 30 ถึง 70 ซ.ม.


ด้านสภาวะน้ำท่วมขังพื้นที่ ต.มูโนะ อ.สุไหงโก-ลก โดยเฉพาะในตลาดมูโนะ มีปริมาณน้ำท่วมขังลดลงจากเมื่อวันที่ 20 ธ.ค.ประมาณ 20 ซ.ม. แต่ยังคงมีสภาพน้ำท่วมขังอยู่ และมีกระแสไหลเชี่ยวกรากพัดข้ามคันกั้นน้ำอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากตลาดมูโนะ เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำที่ปริมาณน้ำในแม่น้ำโก-ลก ได้นำมวลน้ำป่าไหลระบายไปยังปากอ่าวด้าน อ.ตากใบ ส่วนถนนสายตากใบ สุไหงโก-ลก ที่มุ่งหน้าสู่ตลาดมูโนะ ยังคงมีน้ำท่วมขังสูง ยานพาหนะยังไม่สามารถสัญจรไปมาได้


ส่วนแม่น้ำสายหลัก 3 สาย คือ แม่น้ำสายบุรี มีปริมาณลดลง โดยอยู่ในระดับต่ำกว่าตลิ่ง 2.16 เมตร แม่น้ำบางนรา ต่ำกว่าตลิ่ง 1.02 เมตร และแม่น้ำโก-ลก สูงกว่าตลิ่ง 85 ซ.ม. และยังคงอยู่ในสถานการณ์เฝ้าระวัง หากมีสภาวะฝนตกลงมาซ้ำ อาจจะทำให้เกิดสภาวะน้ำในแม่น้ำโก-ลก ล้นตลิ่ง ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ชลประทานนราธิวาสกำลังเร่งระบายน้ำตามจุดต่างๆ ที่ท่วมขัง เพื่อผลัดดันน้ำให้ไหลระบายได้รวดเร็วยิ่งขึ้น


ขณะที่สภาวะน้ำท่วมขัง 7 ชุมชน คือ ชุมชนหัวสะพาน ชุมชนหลังด่าน ชุมชนท่ากอไผ่ ชุมชนท่าโรงเลื่อย ชุมชนท่าประปา ชุมชนท่าเจ๊ะกาเซ็ง และชุมชนบือเร็ง ยังมีปริมาณน้ำท่วมขังลดลงบ้านเล็กน้อยจากวานนี้ 20 ซ.ม.โดยอยู่ในระดับน้ำท่วมขังโดยเฉลี่ยสูงเฉลี่ย 60 ถึง 180 ซ.ม.ในขณะนี้.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :