บริษัทเอกชนมอบ 2 ล้านบาท ให้ รพ.สุราษฎร์ฯ จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์เอง

หมวดหมู่ : สุราษฎร์ธานี, ทั่วไป,

อ่าน : 494
บริษัทเอกชนมอบเงิน 2 ล้านให้โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี บริษัทพี.ซี.สยามปิโตรเลียมจำกัด
บริษัทเอกชนมอบ 2 ล้านบาท ให้ รพ.สุราษฎร์ฯ จัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์เอง

สุราษฎร์ธานี-บริษัทเอกชนมอบเงิน 2 ล้านให้โรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี ใช้ในวงการแพทย์หลังประสบปัญหาอุปกรณ์บางชนิดขาดแคลน


เมื่อเช้าวันที่ 8 พ.ย.65 ที่อาคาร พี.ซี.ทาวน์เวอร์ ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี  นายพรชัย  เหลืองกำธรประธานกรรมการบริหารบริษัทพี.ซี.สยามปิโตรเลียมจำกัด พร้อมด้วยนางสาวพรทิพย์ เหลืองกำธร รองประธานกรรมการบริหารบริษัทพี.ซี.สยามปิโตรเลียมจำกัดและประกิต ประสิทธิ์ศุภผล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทเพชรศรีวิชัยเอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ร่วมมอบเงินจำนวน 2 ล้านบาทให้นายแพทย์ปณิธาน สื่อมโนธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี เพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในส่วนที่ขาดแคลนของโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี 


นายพรชัย  เหลืองกำธร ประธานกรรมการบริหาร บริษัท พี.ซี.สยามปิโตรเลียมจำกัด กล่าวว่าโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีเป็นโรงพยาบาลศูนย์ที่รับผู้ป่วยในภาคใต้ตอนบนซึ่งในแต่ละวันจะมีผู้ป่วยเข้ามาใช้บริการเป็นจำนวนมาก ทำให้อุปกรณ์ทางการแพทย์บางชนิดมีไม่เพียงพอต่อผู้มาใช้บริการดังกล่าว ดังนั้นการมอบเงินจำนวน 2 ล้านในวันนี้เพื่อให้ทางโรงพยาบาลไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ที่เห็นสมควร เพราะหากทางบริษัทจะจัดซื้อไปเกรงจะไม่ตรงกับความต้องการของโรงพยาบาล ดังนั้นการมอบเงินจึงเป็นอีกทางหนึ่งที่ ทางโรงพยาบาลจะได้จัดหาอุปกรณ์ที่ขาดแคลนต่อไป


ด้านนายแพทย์ปณิธาน สื่อมโนธรรม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานี กล่าวว่ารู้สึกยินดีเป็นอย่างมากที่ทางบริษัทเอกชนได้มอบเงินเพื่อนำไปจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ในครั้งนี้เพราะบางครั้งหากเราจะรอเพียงงบประมาณเข้ามาดำเนินการจัดซื้ออาจจะล่าช้าไปดังนั้นการมอบเงินของบริษัทเอกชนทางโรงพยาบาลจะนำไปจัดซื้อให้สมกับความต้องการของทางบริษัทที่ได้ตั้งใจมอบและพร้อมที่จะให้บริการผู้ป่วยเนื่องจากปัจจุบันโรงพยาบาลสุราษฎร์ธานีให้บริการผู้ป่วยมากขึ้นทุกวัน.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :