บุกจับตัวการค้ายาไอซ์เบตง-อีกคนมีคตีติดตัวยังทำชั่วต่อ

หมวดหมู่ : ยะลา,

อ่าน : 756
สภ.เบตง
บุกจับตัวการค้ายาไอซ์เบตง-อีกคนมีคตีติดตัวยังทำชั่วต่อ

        ยะลา-ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เบตง ร่วมกับ ตชด. และ อส. บุกค้นบ้านผู้ต้องหาคดียาเสพติดที่รอคำพิพากษา ยึดยาไอซ์ อาวุธปืนยาว ปืนสั้น กระสุนปืน และขยายผลค้นบ้านตัวการค้าได้ยาไอซ์ครึ่งกิโลกรัม พร้อมยึดปืนลม และกระสุน .22 จำนวน 100 นัด รวม 2 ผู้ต้องหาดำเนินคดี

        จากการได้รับเบาะแสบ้านที่เป็นแหล่งค้ายาเสพติดของ ร.ต.อ.สมพร สว่างจิต รอง.สว.สส.สภ.เบตง ทราบว่าที่บ้านเลขที่ 28 ซ.7 ถนนรัตนกิจ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา ซึ่งเป็นบ้านของนายรอสลี สาเล็ง อายุ 32 ปี มียาเสพติดซุกซ่อนอยู่ จึงรายงานให้ พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก. รับทราบ เมื่อวันที่ 27 พ.ค.2564 พร้อมทั้งประสาน ร.ต.อ.มาคุภูมิ ธรรมเนียม หัวหน้าชุดปฏิบัติการการข่าว ร้อย ฉก.ตชด.445 และนายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ตชด. อส.อำเภอเบตง ไปตรวจค้น 

        การเข้าตรวจค้นครั้งนี้ได้พบของกลาง ยาไอซ์จำนวน 3 ถุง น้ำหนักรวม 56.3 กรัม ถุงพลาสติกใส ซึ่งมีไว้สำหรับใส่ยาเสพติด 6 ใบ อุปกรณ์การเสพยาไอซ์จำนวน 1 ชุด อาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก อาวุธปืนสั้นขนาด .357 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืนขนาด ..357 จำนวน 41 นัด กระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 8 นัด กระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 3 นัด กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 2 นัด เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจยึดเงินสดจำนวน 24,580 บาท รถจักรยานยนต์จำนวน 2 คัน ซึ่งคาดว่าทรัพย์ดังกล่าวได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติด

          เจ้าหน้าที่ตำรวจสอบถามเบื้องต้น ผู้ต้องหารับสารภาพว่า เคยถูกจับกุมยาบ้าและรับโทษมาแล้วประมาณ 6 ปี หลังจากพ้นโทษไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร และเมื่อไม่นานมานี้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเดียวกันจับกุมยาไอซ์และอาวุธปืน ซึ่งยังอยู่ในระหว่างรอฟังคำพิพากษา ก็มาถูกจับกุมซ้ำอีก ส่วนยาไอซ์ที่เจ้าหน้าที่จับกุมในครั้งนี้ ได้ซื้อมาจาก นายวา ในราคา 20,000 บาท เพื่อนำมาเสพ และอาวุธปืนยาวเพื่อนเอามาจำนำไว้ในราคา 7,000 บาท ปืนสั้นเพื่อนนำมาฝากไว้ แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ 

        ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดเดียวกันได้ขยายผลไปตรวจค้นบ้านเลขที่ 47/10 ถนนรวมวิทย์ ต.เบตง อ.เบตง จ.ยะลา สามารถจับกุมตัวนายอันนูวา หรือวา สาลัม อายุ 37 ปี พร้อมของกลางยาไอซ์จำนวน 2 ถุง น้ำหนักรวม 507.67 กรัม เครื่องชั่งดิจิตอล 1 เครื่อง ถุงพลาสติกใสที่ใช้ใส่ยาไอซ์จำนวน 22 ถุง อุปกรณ์การเสพยา 1 ชุด อาวุธปืนอัดลม 1 กระบอก กระสุนหัวร่มที่ใช้กับปืนอัดลมจำนวน 1 กระปุก กระสุนปืนขนาด .22 จำนวน 110 นัด นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :