บุกจับร้านเหล้าชื่อดัง จ.ตรัง เปิดขายสุราให้นักเที่ยวดื่มด่ำเย้ยโควิด-19

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 696
บุกเข้าตรวจร้านวินแอมป์ ลอบเปิดขายเหล้าฝ่าฝืนคำสั่ง จ.ตรัง
บุกจับร้านเหล้าชื่อดัง จ.ตรัง เปิดขายสุราให้นักเที่ยวดื่มด่ำเย้ยโควิด-19

ตรัง-ฝ่ายปกครองเมืองตรัง บูรณาการ 3 ฝ่าย สาธารณสุขฯ-ตำรวจ บุกเข้าตรวจร้านวินแอมป์ ลอบเปิดขายเหล้าฝ่าฝืนคำสั่ง จ.ตรัง พบนั่งดื่มด่ำอย่างโจ่งครึ่มเย้ยโควิด-19 บางรายนำเหล้าใส่ขวดพลาสติก หวังตบตาเจ้าหน้าที่ก่อนคุมตัวเจ้าของร้านดำเนินคดี หลังมีชาวบ้านร้องเรียนมาหลายครั้ง  เผยมี จนท.รัฐเรียกรับผลประโยชน์ด้วย


จากการตรวจจับครั้งนี้ เมื่อวันที่ 21 ม.ค. 2565 เวลา 21.30 น. นายสราวุฒิ ธนาเจริญสกุล นายอำเภอเมืองตรังสั่งการให้ นายณหทัย สุนทรนนท์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และ นายธวัชชัย กรเพชร ปลัดอำเภอฝ่ายอำนวยความเป็นธรรม พร้อมด้วย สมาชิก อส. กองร้อย อส.อ เมืองตรัง ที่ 3  นายกนกกณิศ ภุชงค์ปทุมมาส  เจ้าหน้าที่สาธารณสุข สนง.สาธารณสุขอำเภอเมืองตรัง และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง ร่วมกันตรวจสอบ ร้านวินแอมป์ WINAMP bar & restaumt ตั้งอยู่ถนนรัษฏา เขตเทศบาลนครตรัง ซึ่งมีการร้องเรียนว่า มีการบริโภคหรือดื่มสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ภายในร้าน


เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังกว่า 20 นายบุกเข้าไปภายในร้าน พบว่ามีลูกค้านั่งอยู่จำนวน 8 โต๊ะ รวมกว่า 50 คน กำลังนั่งดื่มแอลกอฮอล์ และมีเบียร์ใส่เหยือกตั้งอยู่บนโต๊ะ ส่วนบางรายได้นำสุราบรรจุใส่ขวดน้ำเปล่าเพื่อหวังตบตาเจ้าหน้าที่ ก่อนจะเข้าไปขอดูใบรายการสั่งอาหาร หรือเครื่องดื่มที่เค้าเตอร์ และได้สั่งให้ลูกค้าทั้ง 8 โต๊ะเช็คบิลเพื่อชำระค่าอาหารและเครื่องดื่มโดยทันที  และจากการสอบถามทราบว่าทางร้านได้จัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้า โดย 1 โปรโมชั่นจะจำหน่ายเบียร์จำนวน 3 ขวด ในราคาที่ถูกกว่าปกติ หรือแถมน้ำแข็ง โดยได้รับการยืนยันจาก พนักงานเสิร์ฟของร้าน ก่อนจะเชิญตัว นายนันทนัฏฐ์ วรเศรษฐ์สกุล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/67 หมู่ 1 ต.บ้านโพธิ์ อ.เมืองตรัง จ.ตรัง ซึ่งยืนยันว่าเป็นเจ้าของร้าน ไปแจ้งข้อกล่าวหา ที่ว่าการอำเภอเมืองตรัง พร้อมเชิญตัวลูกค้าจำนวน 10 รายซึ่งเป็นนักดื่มไปสอบปากคำ และบันทึกทำประวัติ 


สอบสวนเบื้องต้นในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาซึ่งเป็นเจ้าของร้านให้การรับสารภาพ ก่อนแจ้งข้อกล่าวหา 1.ฝ่าฝืนคำสั่ง จ.ตรัง ที่ 42/2565 ลงวันที่ 6 ม.ค.2565 เรื่องมาตรการป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในพื้นที่ จ.ตรัง ตามข้อ 2 (1) ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม  ห้ามการบริโภคสุรา หรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ภายในร้าน 2.จำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์โดยวิธีการหรือในลักษณะ การลดราคา เพื่อประโยชน์ในการส่งเสริมการขาย ฝ่าฝืนมาตรา 30 พรบ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 


ด้าน นายณหทัย สุนทรนนท์ ปลัดอำเภอเมืองตรัง กล่าวว่า  สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นมีประชาชนผู้หวังดีร้องเรียนไปยังท่านนายอำเภอเมืองตรัง จึงได้สั่งการให้ตนซึ่งทำหน้าที่รับผิดชอบฝ่ายความมั่นคงอำเภอเมืองตรัง มาตรวจสอบทราบว่ามีการฝ่าฝืนในจุดนี้ และยังมีการดื่มในร้านอาหารอยู่อีกหลายร้าน หลังจากนี้จะใช้มาตรการเข้มขึ้นหากมีการฝ่าฝืนอีกก็จะดำเนินคดีตามกฎหมายกันอย่างเข้มงวดอีกครั้ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายในเขตเทศบาลนครตรัง ยังคงมีร้านอาหารหลายแห่ง ที่มีการเล่นดนตรีสดยามค่ำคืน ลักลอบจำหน่ายสุรารวมทั้งเปิดโอกาสให้ลูกค้านำสุราเข้ามาดื่มด่ำภายในร้านได้ โดยมีการถ่ายสุราจากขวดเดิม มาบรรจุใส่ขวดน้ำอัดลม ในกาน้ำชา เพื่อเป็นการตบตาเจ้าหน้าที่ และบางร้านยังคงเปิดเกินเวลาที่กำหนดติดต่อกันมาตั้งแต่ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และยังมีการเปิดเผยถึงเจ้าหน้าที่รัฐนอกรีตบางรายเข้าไปตักเตือนร้านที่ทำกระทำผิด แต่ไม่มีการจับกุม เพื่อเก็บเกี่ยวและเรียกรับหาผลประโยชน์จากทางผู้ประกอบการเหล่านั้นอีกด้วย.















อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :