บุกรวบ ผช.หมอผี หนีหมายจับคดีฉ้อโกงขายควาย 2 ล้าน จนมุมกบดานที่นครฯ

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 714
ผู้ช่วยหมอผี หนีคดีฉ้อโกงขายควาย
บุกรวบ ผช.หมอผี หนีหมายจับคดีฉ้อโกงขายควาย 2 ล้าน จนมุมกบดานที่นครฯ

นครศรีธรรมราช-ตำรวจคอมมานโดบุกจับหนุ่มโคราชหนีคดีฉ้อโกงขายควายมูลค่า 2 ล้านบาท แล้วหลบหนีมากบดานที่ จ.นครศรีธรรมราช เป็นผู้ช่วยหมอผี เจ้าตัวยอมให้จับโดยดี แต่ให้การปฏิเสธข้อกล่าวหา


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2564 เวลา 17.00 น. พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก. วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.ได้สั่งการให้ตำรวจชุดคอมมานโด กองปราบปราม พร้อมหมายจับของศาลจังหวัดหล่มสัก เลขที่ 43/2564 ลงวันที่ 22 มีนาคม 2564 ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ของผู้อื่น ไปจับกุมนายมัทธิว หรือทิว วรรณกุล อายุ 26 ปี ชาว ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งหลบหนีมาทำงานเป็นผู้ช่วยหมอผี สำนักฤาษีแก้ว บ้านไม่มีเลขที่ หมู่ 4 ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช กำลังตำรวจชุดคอมมานโดพร้อมอาวุธปืนครบมือ เดินทางไปถึงพบนายมัทธิว เดินท่าทางพิรุธที่บริเวณหน้าบ้าน จนท.จึงแสดงหมายจับและทำการจับกุมตัวนายมัทธิวทันที โดยนายมัทธิวยินยอมให้จับกุมแต่โดยดี แต่ยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา 


พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ เปิดเผยว่า นอกจากนี้นายมัทธิวหรือทิว ยังมีหมายจับอีก 2 หมายจับของศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา และหมายจับของศาลจังหวัดกบินทร์บุรี ในข้อเดียวกันอีกด้วย ทั้งนี้พฤติกรรม นายมัทธิว ได้ทำทีเป็นนายหน้าค้าขายควายในพื้นที่ภาคเหนือและและอีสาน แต่เมื่อได้เงินไปแล้วได้นำเงิน 2 ล้านบาทของผู้เสียหายเชิดหลบหนีไป โดยไม่ได้นำควายมาส่งให้กับผู้เสียหาย เหตุเกิดเมื่อต้นปี 2564 จึงถูกผู้เสียหายแจ้งความและถูกตำรวจตามจับกุมดังกล่าวหลังหลบหนีมาได้หลายเดือน.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :