บุกรวบ 3 ผู้ต้องหา ลอบวางระเบิดทหารพราน

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 163
ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง บุกรวบผู้ต้องสงสัย 3 ราย ลอบวางระเบิดทหารพรานที่ระแงะ
บุกรวบ 3 ผู้ต้องหา ลอบวางระเบิดทหารพราน

นราธิวาส-กำลัง 3 ฝ่าย ทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง บุกรวบผู้ต้องสงสัย 3 ราย ลอบวางระเบิดทหารพรานที่ระแงะ


     เมื่อ วันที่ 19 ก.ค.67 เวลา 05.00 น. พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ  ผบ.กกล.ทพ.จชต. พ.อ.สิทธิชัยบำรุงเขต ผบ.นปพ.ร่วม จ.นราธิวาส และ พ.อ.สุรศักดิ์ พึ่งแย้มผบ.ฉก.ทพ.45 ได้สนธิกำลัง 3 ฝ่าย ประกอบด้วย ทหาร ตำรวจและฝ่ายปกครอง เข้าบังคับใช้กฎหมาย เพื่อตรวจสอบและติดตามบุคคลต้องสงสัย หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากประชาชน พบเห็นบุคคลต้องสงสัยเข้ามาเคลื่อนไหวหลบซ่อนในพื้นที่ อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับกรณีเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 45 เมื่อวันที่ 3 พ.ย. 66 ที่ผ่านมา ขณะเดินทางกลับฐานปฏิบัติการพื้นที่บ้านเขาน้อยหมู่ที่ 1 ตำบลบาโงสะโต อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส 


     เจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบบ้านพักต้องสงสัย จำนวน 5 เป้าหมาย ในพื้นที่ ต.บาโงสะโต อ.ระแงะ จ.นราธิวาสพบบุคคลต้องสงสัยจำนวน 3 เป้าหมาย และได้เชิญตัวไปยังศูนย์ซักถาม หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 เพื่อดำเนินกรรมวิธีซักถามและขยายผล และหากไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและรู้เห็นเจ้าหน้าที่จะจักทำประวัติ และปล่อยตัวในโอกาสต่อไป


     สำหรับเป้าหมายและผู้ต้องสงสัยที่ถูกเชิญตัวเข้าสู่กรรมวิธีซักถามและขยายผล ประกอบด้วย 1. นาย มูฮำหมัดเจ๊ะมิเน๊าะ บ้านเลขที่ 9/4 หมู่ที่ 5 ตำบลบาโงสะโต อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส 2. น.ส.อาราณี ปูลาพะระเปะ บ้านเลขที่ 58/1 หมู่ที่ 4 ตำบลเฉลิม อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส และ 3. นายมามะซอดี ตาเล๊ะ บ้านเลขที่ 28/1 หมู่ที่ 6 ตำบลบาโงสะโต อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส


     ทั้งนี้ พ.อ.สฐิรพงษ์ อาจหาญ ผบ.กกล.ทพ.จชต. ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่พูดคุยและสร้างความเข้าใจแก่ครอบครัวและญาติของผู้สงสัย เพื่อให้รับทราบถึงขั้นตอนการทำงานของเจ้าหน้าที่ และให้ปฏิบัติด้วยความโปร่งใส ยุติธรรม คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน.







อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :