ประกาศเกียรติคุณ 93 สถานประกอบการลดอุบัติเหตุการทำงาน

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 341
ประกาศเกียรติคุณ 93 สถานประกอบการลดอุบัติเหตุการทำงาน

สงขลา-มอบโล่รางวัลและใบประกาศเกียรติคุณกิจกรรม “การรณรงค์ลดอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ หรือ“Zero Accident Campaign 2023“ แก่สถานประกอบกิจการในพื้นที่ภาคใต้ จำนวน 93 แห่ง


เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 66 เวลา 09.00 น. นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานกล่าวแสดงความยินดีและมอบโล่รางวัลและใบประกาศเกียรติคุณกิจกรรม “การรณรงค์ลดอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์หรือ “Zero Accident Campaign 2023“ แก่สถานประกอบกิจการในพื้นที่ภาคใต้ จำนวน 93 แห่ง ที่ห้องประชุมทานตะวัน โรงแรมหาดใหญ่ พาราไดซ์ แอนด์ รีสอร์ท อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีนางเยาว์วพา แดงบรรจงหัวหน้าศูนย์ส่งเสริมความปลอดภัยภูมิภาค พร้อมด้วยนางสุจินดา บุญแอ แรงงานจังหวัดสงขลา นายสมเกียรติ สิริชูทรัพย์ ประกันสังคมจังหวัดสงขลา ส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงานจังหวัดสงขลา สถานประกอบกิจการ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียง


นางเยาว์วพา แดงบรรจง หัวหน้าศูนย์ส่งเสริมความปลอดภัยภูมิภาค กล่าวว่า กิจกรรมการรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์ หรือ “Zero Accident Campaign 2023“ เป็นกิจกรรมที่ส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการมีการดำเนินงานด้านความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงานและมีเป้าหมายที่ชัดเจนในการลดอัตราสถิติการประสบอันตรายจากการทำงานที่มีผลให้ลูกจ้างหยุดงานหรือสูญเสียวันทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของโครงการ


ทั้งนี้เพื่อส่งเสริมให้สถานประกอบกิจการดำเนินการรณรงค์ลดสถิติการประสบอันตรายจากการทำงานของลูกจ้างในสถานประกอบกิจการให้เป็นศูนย์โดยการมีส่วนร่วมของทุกคนในองค์กร พร้อมทั้งสร้างแรงจูงใจแก่สถานประกอบกิจการที่ดำเนินการลดการประสบอันตรายจากการทำงานให้เป็นศูนย์อย่างต่อเนื่อง ซึ่งการรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์จะบรรลุผลสัมฤทธิ์ได้ต้องประกอบด้วยหลักการพื้นฐาน 3 ประการ คือ ผู้บริหารมีความมุ่งมั่น มีการบริหารจัดการด้านความปลอดภัยฯ และการมีส่วนร่วมของบุคลากรทุกระดับในองค์กร


สําหรับในปี 2566 มีสถานประกอบกิจการเข้าร่วมกิจกรรมรณรงค์ลดสถิติอุบัติเหตุจากการทำงานให้เป็นศูนย์จำนวน 1,490 แห่ง และผ่านเกณฑ์ได้รับโล่และใบประกาศเกียรติคุณ จำนวน 1,473 แห่ง ซึ่งในวันนี้ทาง สสปท. ได้ดำเนินการมอบรางวัลประกาศเกียรติคุณแก่สถานประกอบกิจการในระดับทอง ระดับเงิน ระดับทองแดง และระดับต้นรวมจํานวน 93 แห่ง ส่วนพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณในระดับแพลทินัม นั้น นายสุรชัย ชัยตระกูลทอง ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน ได้มอบไปเมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2566 ที่ผ่านมา.