ประธาน กก.อิสลาม นำเครือข่ายคัดค้าน “ทบทวนนโยบายกัญชาเสรี”

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 508
ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดสตูล ทบทวนนโยบายกัญชาเสรี
ประธาน กก.อิสลาม นำเครือข่ายคัดค้าน “ทบทวนนโยบายกัญชาเสรี”

สตูล-ประธานคณะกรรมการอิสลามจังหวัดสตูล นำเครือข่ายตัวแทนสมาคม ร.ร.เอกชนสอนศาสนาอิสลามสตูล ยื่นหนังสือถึง ผวจ.สตูล ”ทบทวนนโยบายกัญชาเสรี” หลังจากมีการยกเลิกให้กัญชาออกจากสารเสพติดประเภท 5 ส่งผลให้มีการนำไปใช้เพื่อสันทนาการของบางกลุ่ม มีทั้งเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปได้รับผลกระทบ 


เมื่อวันที่ 18 ก.ค. 2565เวลา15.30น.ที่ห้องประชุมวัฒนโกเมน ศาลากลาง จ.สตูลนายอรุณ  อุมาจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำ จ.สตูล น.ส.ธานิตา  มนูญดาหวี ตัวแทนสมาคมสตรีมุสลีมะและเยาวชนสตูล และในนามตัวแทนสมาคม ร.ร.เอกชนสอนศาสนาอิสลามสตูล  นายสุนทร วงศ์หมัดทอง ตัวแทนศูนย์คัดค้านกฏหมายระเบียบปฏิบัติที่ขัดศีลธรรมที่ดีงามสตูล  พร้อมพวกรวม 10 คน ได้เข้ายื่นหนังสือต่อนายเอกรัฐ  หลีเส็น ผวจ.สตูลเรื่อง ”ทบทวนนโยบายกัญชาเสรี”หลังจากที่ผวจ.สตูล รับหนังสือแล้วได้ส่งมอบต่อให้นายเอกพล เหมรา รองนายแพทย์สาธารณสุขจ.สตูล 


นายอรุณ อุมาจิ ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสตูลกล่าวว่า ขณะนี้จะเห็นว่าหลังจากมีการยกเลิกให้กัญชาออกจากสารเสพติดประเภท 5 ส่งผลให้ปัจจุบันเกิดการใช้กัญชาในสภาวะสุญญากาศ ซึ่งนำมาใช้แบบทั้งที่รู้ตัวและไม่รู้ตัว ตลอดจนนำไปใช้เพื่อสันทนาการของบางกลุ่ม ส่งผลให้มีทั้งเด็ก เยาวชน และประชาชนทั่วไปได้รับผลกระทบ ซึ่งหากสถานการณ์การปลูกกัญชา และการแพร่หลายของกัญชาเป็นเช่นนี้ไปเรื่อยๆ จะเกิดผลเสียต่อประเทศอย่างรุนแรง โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนในอนาคต จึงมีความห่วงใยและกังวลต่อสถานการณ์ดังกล่าว โดยขอให้มีการปิดสภาวะสูญญากาศทันที


ด้านนายสุนทร วงศ์หมัดทองตัวแทนศูนย์คัดค้านกฏหมายระเบียบปฏิบัติที่ขัดศีลธรรมสตูล กล่าวว่า วันนี้ได้ยื่นหนังสือกัน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ สำหรับการยกระดับการเคลื่อนไหวต่อไปไม่ได้หมายถึงว่าการยกระดับต่อต้านรฐบาลแต่ยกระดับเรียกร้องคนให้เข้าสู่การทำความดี จะมีการประชุมในนามสภาเครือข่ายคัดค้านกฏหมายที่ขัดกับศีลธรรมที่ดีงามและจะมีการขับเคลื่อนต่อไปจะมีการประชุมวันที่ 30 ก.ค.65นี้ หมายถึงรวมถึงสำนักงานคณะกรรมการอิสลามและสมาคมมุสลีมะและเยาวชนสตูลทั้ง3องค์กร แล้วก็นายกสมาคมโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จ.สตูลรวมกันทั้งหมดจะประชุมทำไปตามขั้นตอนค่อยว่ากันอีกที.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :