ประธาน อสม.ภาคใต้ครวญ อสม.ตรังได้ฉีดวัคซีน ไม่ถึง 30%

หมวดหมู่ : การเมือง, ตรัง,

อ่าน : 775
ด่านหน้าเมืองตรังยังเข้าไม่ถึงวัคซีน ส.ส.ศุภชัยทำประกันภัยให้พี่น้อง อสม.
ประธาน อสม.ภาคใต้ครวญ อสม.ตรังได้ฉีดวัคซีน ไม่ถึง 30%

ตรัง-ประธานชมรม อสม.ภาคใต้โอดครวญ อสม.ด่านหน้าเมืองตรัง ยังเข้าไม่ถึงวัคซีนป้องกันโควิด-19 เผยได้รับวัคซีนยังไม่ถึง 30 เปอร์เซ็น วอนรัฐบาลช่วยจัดหาวัคซีนคุณภาพและฉีดให้เร็วที่สุด ขณะที่ ส.ส.ศุภชัย หรือบังซุปใจปล้ำทำประกันภัยให้พี่น้อง อสม.ทั่วตรัง กว่า 9 พันกว่าราย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ส.ค. 2564 เวลา 13.30 น. นายเนติวิทย์ ขาวดี หรือปลัดปอง สมาชิกพรรคภูมิใจไทย และประธานสภากัญชาแห่งประเทศไทยประจำ จ.ตรังได้เป็นตัวแทนนายศุภชัยใจสมุทร หรือบังซุป สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ได้ทำพิธีการมอบกรมธรรม์ ประกันภัยโควิด-19 ให้แก่ อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน หรือ อสม. จำนวน 9,477 คน ทั้ง 10 อำเภอของ จ.ตรัง ที่บ้านเลขที่ 199 หมู่ 3 บ้านนาป้อ ต.ควนปริง อ.เมืองตรัง จ.ตรัง


การมอบกรมธรรม์ครั้งนี้ มีประธาน อสม.ทั้ง 10 อำเภอ เป็นตัวแทนเข้ารับมอบ พร้อมด้วย นายภมร กลิ่นหอม ประธานชมรม อสม. จ.ตรัง ประธาน ชมรม อสม.ภาคใต้ นายทักษิณ รักจริง นายก อบต.ควนปริง นายธนพงษ์ สัญวงษ์ กำนัน ต.ควนปริง เข้าร่วม ท่ามกลางมาตรการการป้องกันโควิด-19 ตามแนวทางกระทรวงสาธารณสุขอย่างเข้มงวด    


นายเนติวิทย์ กล่าวว่า อสม.ถือเป็นบุคคลสำคัญ เป็นบุคคลหน้าด่านที่ช่วยเหลือประชาชน ทั้งด้านการป้องกันและแก้ไขปัญหาโควิด-19 ตลอดมา เป็นกลุ่มที่เสี่ยงภัย ทั้งนี้ตนเองได้รับเป็นผู้ประสานงานและจัดการ ร่วมกับนายศุภชัยที่ได้ตระหนักถึงความสำคัญของกลุ่ม อสม. จึงได้ร่วมระดมทุน เพื่อที่ทำประกันภัยโควิด-19 ให้กับ สมาชิก อสม. จ.ตรัง และได้นำมามอบให้กับประธาน อสม. ในแต่ละอำเภอ เพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจ


ด้านนายภมร กลิ่นหอม กล่าวว่า วันนี้รู้สึกดีใจและขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้เล็งเห็นความสำคัญในภารกิจหน้าที่ของพี่น้อง อสม. ซึ่งเป็นผู้ดูแลและช่วยเหลือในการป้องกันโรคโควิด-19 และเป็นบุคคลที่เป็นหน้าด่านแรก ส่วนในพื้นที่ของ จ.ตรัง ระบบการทำงานก็คงจะคล้ายกับพี่น้อง อสม.จังหวัดอื่นๆทั่วประเทศไทย แต่ต้องยอมรับความจริงว่าทุกวันนี้การระบาดของโรคโควิด-19 ค่อนข้างจะรุนแรงมากยิ่งขึ้น วัสดุอุปกรณ์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหามีไม่สมบูรณ์และมากเพียงพอตามที่พี่น้อง อสม.ต้องการ แต่ในส่วนของ จ.ตรังถือว่าเป็นเรื่องที่ดีที่ว่าฝ่ายปกครอง เครือข่ายสุขภาพด้านประชาชน และพี่น้องประชาชนในพื้นที่ ให้ความร่วมมือกับหน่วยงานภาครัฐ รวมทั้งพี่น้องเครือข่าย อสม.ค่อนข้างดี 


“ผมอยากฝากไปถึงรัฐบาลว่า ตามที่ปรากฏในสื่อต่างๆ โดยเฉพาะพี่น้อง อสม.ทั่วประเทศ ที่มีอยู่ประมาณ 1 ล้านกว่าคน ได้รับวัคซีนยังไม่ถึง 30 เปอร์เซ็น ฉะนั้นในส่วนของ จ.ตรังเอง ก็ยังไม่ถึง 30 เปอร์เซ็น ก็เลยอยากฝากรัฐบาล ช่วยจัดหาวัคซีนที่มีคุณภาพให้แก่พี่น้อง อสม.และประชาชนทั่วไป อย่างเร็วที่สุด” นายภมร กล่าว 


ขณะเดียวกันนายธนพงษ์ สัญวงษ์ กำนัน ต.ควน ปริง ได้ฝากไปถึงนายศุภชัย ใจสมุทร สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย ผ่านมาทางสื่อมวลชน ขอให้จัดทำกรมธรรม์ ประกันภัยโควิด-19 ให้แก่กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ทำงานอยู่ในพื้นที่เสี่ยงด้วย เพราะหากขาดผู้นำท้องถิ่นจะทำให้การควบคุมสถานการณ์ยากเช่นเดียวกัน.







อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :