ปรุงสูตรลับใบกระท่อม โดนใจลูกค้า ขายดิบขายดี

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 2,457
ปลดล็อกพืชกระท่อม พลิกฟื้นวิกฤติสู้โควิด-19 พืชกระตุ้นเศรษฐกิจ
ปรุงสูตรลับใบกระท่อม โดนใจลูกค้า ขายดิบขายดี

ตรัง-พลิกวิกฤติสู้โควิด-19 ร้านเหล้าฮึดสู้ หลังต้องปิดตัวไปนานกว่า 6 เดือน จากมาตรการป้องกันโควิด-19 ผันตัวเองปรุงสูตรลับเปิดขายน้ำพืชกระท่อมปั่นหลากรสชาติ ไร้แอลกอฮอล์ พร้อมนำมาทอดกรอบขายใบละ 10 บาท เปิดได้เพียง 3 วัน รายได้กระเตื้องขึ้น ลูกค้าสนใจล้นหลาม


พืชกระท่อมกลายเป็นพืชกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงสิกฤติโควิด-19 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ร้านมานีมานะ ซึ่งอยู่ภายในตลาดชินตาการ์เด้น วอล์กกิ้งสตรีท ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง ของ น.ส. พนิดา ปาลกะวงศ์ ณ อยุธยา หรือติ๊ก อายุ 36 ปี เป็นร้านค้าเพียงร้านเดียวที่ยังคงเปิดให้บริการอยู่ในตลาดแห่งนี้ หลังตลาดร้างเนื่องจากพิษโควิด-19 โดยแต่เดิมร้านนี้ได้เปิดขายสุราและอาหารประเภทต่าง ๆ แต่หลังมี พ.ร.ก ฉุกเฉิน ห้ามขายเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ ทำให้ต้องปิดร้านไปนานถึง 6 เดือน ก่อนจะมาเปิดใหม่ได้เพียง 3 วัน เพื่อขายอาหารประเภทติ่มซำ ควบคู่ไปกับการขายคอกเทลน้ำพืชกระท่อมอย่างอ่อน ไร้แอลกอฮอล์ เพื่อให้ลูกน้องไม่ตกงาน


น.ส.พนิดา ได้นำใบกระท่อมมาผสมน้ำผึ้ง มะนาว โซดา เลม่อนและอื่นๆลงไป เพื่อให้รสชาติที่ขมเฝื่อนของใบกระท่อมเจือจางลง จนคนที่ไม่เคยกินพืชกระท่อม สามารถกินเป็นยาได้ ซึ่งมีทั้งหมด 4 เมนูน้ำ คือท่อมเบอร์รี่,ท่อมลี่ซี,ท่อมแอบแอป และท่อมออริจินอล โดยขายในราคาแก้วละ 30 บาทเท่านั้น ปรากฎว่าเป็นที่ขื่นชอบของลูกค้ามาอุดหนุนกันคึกคัก


นอกจากนี้ น.พนิดา ยังคิดเมนูนำใบพืชกระท่อมไปทอดกรอบจำหน่ายจานละ 30 บาท ซึ่งใน 1 จานมี 3 ใบหรือใบละ 10 บาท เปิดขายได้เพียง 3 วันปรากฏว่ามีลูกค้าแวะเวียนอุดหนุนอย่างต่อเนื่อง แต่เจ้าของร้านค่อนข้างหวงสูตร มีการทำน้ำพืชกระท่อมมาจากบ้าน เพราะกว่าจะคิดค้นกันมาได้ ต้องลองผิดลองถูกอยู่หลายรอบเลยทีเดียว โดยร้านมานีมานะเปิดขายทุกวันไม่มีวันหยุด เปิดตั้งแต่เวลา 16.00 น.-22.00 น.


น.ส. พนิดา เจ้าของร้านมานีมานะกล่าวว่า พอมีการปลดล็อกพืชกระท่อมเลยหันมาทำน้ำต้มพืชกระท่อมขาย คนที่ไม่เคยกินก็กินได้ โดยเปิดร้านมาแล้ว 3 วันมีลูกค้าแวะมากินทุกวัน มี 5 เมนูให้เลือกทั้งกระท่อมเบอร์รี่ , ท่อมลี่ซี , ท่อมแอบแอป , ท่อมออริจินอลส์ ส่วนใบนำมาทอดกรอบได้ 2 แบบ และเป็นสูตรน้ำพืชกระท่อมที่ทำมาจากบ้าน เพราะต้องคิดค้นกันไป ค่อยปรับกันไปกว่าจะได้สูตรมาแต่ละสูตร โดยร้านเปิดทุกวันไม่มีวันหยุดตั้งแต่เวลา 16.00 น.-22.00 น.