ปาไปป์บอมบ์ใส่ฐานทหารเจ็บ 1

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 682
คนร้ายปาระเบิดใส่ฐานทหาร กลุ่มสร้างสถานการณ์
ปาไปป์บอมบ์ใส่ฐานทหารเจ็บ 1

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 24 ส.ค. พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ปัญญาชนวัฒน์ ผกก.สภ.ลำใหม่ อ.เมือง จ.ยะลา พ.ต.ท.ประเทือง สุวรรณชาตรี สวป. ร.ต.อ.(หญิง)ศิริวรรณ ปานจันทร์ รอง สว.(สอบสวน)พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ภ.จ.ยะลา ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 10 ยะลา สนธิกำลัง 3 ฝ่าย ไปตรวจสอบเหตุคนร้ายปาระเบิดใส่ฐานทหาร มว.ปล.ที่ 1 ร้อย ร.15211 บ้านควน หมู่ 5 ต.พร่อน มีเจ้าหน้าที่ทหารได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 23 ส.ค.ที่ผ่านมา 


ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนทางลัดสายท่าสาป-ลำใหม่ เลยแยกจาหนันไปราว 100 เมตร พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บนลานกว้างภายในฐาน เป็นหลุมตื้น ๆ  สะเก็ดระเบิดไปโดนรถยนต์กระบะและเก๋งได้รับความเสียหายรวม 3 คัน ส่วนผู้บาดเจ็บเป็นพลทหารทราบชื่อพลฯ ชาญณรงค์ ปานชาตรี อายุ 22 ปี ภูมิลำเนาอยู่บ้านเลขที่ 100/2 หมู่ 4 ต.บางเป้า อ.กันตัง จ.ตรัง ถูกสะเก็ตระเบิด บริเวณต้นแขนซ้ายบาดแผลฉีกขาด เจ้าหน้าที่กู้ภัยพร่อน ได้นำส่ง รพ.ศูนย์ยะลาหลังเกิดเหตุ


สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารปฏิบัติหน้าที่ตรวจยานพาหนะและผู้ใช้เส้นทางสายดังกล่าว จู่ ๆ ได้เกิดระเบิดดังขึ้นอย่างสนั่นหวั่นไหว และเป็นเหตุให้พลฯ ชาญณรงค์ ปานชาตรี ที่ปฏิบัติหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและรถยนต์เสียหายดังกล่าว ส่วนคนร้ายคาดว่ามีจำนวน 2 คน ขับขี่ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียนแล่นไปจอด้านข้างฐาน ซึ่งเป็นที่เปลี่ยว คนร้ายมือระเบิดใช้ความชำนาญในพื้นที่ลัดเลาะเข้าไปแล้วปาระเบิดแสวงเครื่องแบบไปป์บอมบ์เข้าไปให้ระเบิด เป็นเหตุให้กำลังพลและยานยนต์ได้รับความเสียหายดังกล่าว คาดว่าเป็นฝีมือพวกสร้างสถานการณ์.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :