ป.5 พัน.105 เปิดบ้านทหารใหม่ โชว์ความสามารถให้ผู้ปกครองปลื้ม

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 1,196
กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 105 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 ที่ค่ายวชิราวุธ
ป.5 พัน.105 เปิดบ้านทหารใหม่ โชว์ความสามารถให้ผู้ปกครองปลื้ม

นครศรีธรรมราช-กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 105 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 ที่ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช จัดกิจกรรมเปิดบ้านทหารใหม่ ให้ผู้ปกครองภาคภูมิใจในความสามารถของลูกหลานที่เป็นทหาร โดยมีรองแม่ทัพภาคที่ 4 มาให้กำลังใจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 ก.ค.2565) เวลา 0900 น. พ.อ.วัชกร อ้นเงิน รองผู้บังคับการ กรมทหารปืนใหญ่ที่5 เป็นผู้แทน ผู้บังคับการ กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 เป็นประธานเปิดกิจกรรม Army Open House เปิดบ้านทหารใหม่ในส่วนของ กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 105 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 5 ที่ค่ายวชิราวุธ จ.นครศรีธรรมราช เพื่อต้อนรับผู้ปกครอง และญาติของน้องๆทหารใหม่ ผลัดที่ 1/65 ที่เดินทางมารับน้องๆทหารใหม่กลับภูมิลำเนา หลังจากสำเร็จการฝึกหลักสูตรทหารใหม่ 6 สัปดาห์ ของกองทัพบก  


พร้อมทั้งได้พบปะพูดคุยกับผู้ปกครองและญาติของน้องทหารใหม่ ตลอดจนร่วมรับชมการแสดงของน้องทหารใหม่ที่หน่วยได้จัดขึ้น อาทิ การแสดงศิลปะต่อสู้แม่ไม้มวยไทย การแสดงยิงปืนฉับพลัน การแสดงตั้งปืนยิงเร็ว ของปืนใหญ่ขนาด 155 มิลลิเมตร การแสดงมุทิตาจิตของน้องทหารใหม่ รวมไปถึงทางหน่วยได้จัดทำอาหารกลางวันพร้อมเครื่องดื่มให้บริการกับญาติทหารใหม่ตลอดการจัดกิจกรรม


ต่อมาเวลา 11.00 น. พล.ต.ศานติ  ศกุนตนาค รองแม่ทัพภาคที่ 4 ได้เดินทางมาตรวจเยี่ยมและร่วมแสดงความยินดีกับน้องทหารใหม่พร้อมทั้งพบปะพูดคุยกับญาติของน้องๆทหารใหม่อย่างเป็นกันเอง ซึ่งบรรยากาศภายในงานเต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น และความซาบซึ้งใจ ของน้องทหารใหม่ ผู้ปกครองและญาติ ตลอดจนกำลังพลชุดครูฝึก ทั้งนี้ การจัดกิจกรรมดังกล่าวปฏิบัติภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเคร่งครัด.


















อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :