ผกก.ตรัง นำทีมเยี่ยมพี่สาวทรหด สู้ชีวิตดูแลน้องป่วยติดเตียง 2 คน

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 510
ผกก.เมืองตรัง ช่วยเหลือพี่สาวเลี้ยงน้องป่วยติดเตียง ช่วยเหลือพี่สาวเลี้ยงน้องป่วยติดเตียง
ผกก.ตรัง นำทีมเยี่ยมพี่สาวทรหด สู้ชีวิตดูแลน้องป่วยติดเตียง 2 คน

ตรัง-ผกก.เมืองตรัง พร้อมตำรวจนำเงินและสิ่งของช่วยเหลือพี่สาวเลี้ยงน้องป่วยติดเตียง 2 คน ดูแลมานานนับ 10 ปีและประสาน กต.ตร.โรงพัก ระดมช่วยเหลือต่อไป พี่สาวเผยเหนื่อยแต่ไม่ท้อใช้ธรรมะย้อมใจ สู้ชีวิตดูแลน้องๆ


การไปเยี่ยมและช่วยเหลือประชาชนผู้ทุกข์ยากครั้งนี้มีขึ้น เมื่อวันที่ 17 พ.ย.65  เวลา 11.00 น. พ.ต.อ.เชื้อชาติ เยาดำ ผกก.สภ.เมืองตรังนำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไปที่บ้านเลขที่ 189 ถนนกันตัง ต.ทับเที่ยง อ.เมือง จ.ตรัง เพื่อนำสิ่งของมอบให้ผู้ป่วยติดเตียง 2 คน โดยมี น.ส.บุษบา จริงจิตรอายุ 61 ปี ผู้ดูแลผู้ป่วยเป็นผู้รับมอบสิ่งของ


พ.ต.อ.เชื้อชาติ กล่าวว่า สืบเนื่องจากตนเองได้รับรายงาน กรณีเหตุส่งเสียงดังรบกวนผู้ป๋วย เบื้องต้นสายตรวจได้ไปตรวจสอบและรายงานเหตุให้ตนทราบจึงได้ไปตรวจเยี่ยมและทราบข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ โดยพบว่ามีผู้ป่วย2 ราย ผู้ดูแล 1 ราย ได้ให้ความช่วยเหลือในเบื้องต้นไปบ้างแล้ว เป็นเงินจำนวนหนึ่งและได้รับการสนับสนุนยารักษาแผลกดทับจากร้านก้องกิจเภสัช ขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานกับ กต.ตร.สภ.เมืองตรัง และยังมีกลุ่มเพื่อนๆ ของผู้ป่วยเองสนับสนุนมาบ้างแล้ว อยู่ระหว่างรวบรวมโดยจะเร่งดำเนินการต่อไป ทาง สภ.เมืองตรัง ยึดหลักการปฏิบัติในการดูแลพี่น้องประชาชนตามคำสั่งและนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นให้ความสำคัญในเรื่องการตรวจเยี่ยมช่วยเหลือหากพบเห็นหรือมีประชาชนได้รับความยากลำบากในทุกกรณี


ด้านน.ส.บุษบา กล่าวว่า ตนเองมีพี่น้องทั้งหมด 8 คน เสียชีวิตไปแล้ว 5 คน เหลือตนกับน้องสาวอีก 2 คนโดยเมื่อปี 2555 น.ส.พวงเพ็ญ อายุ 59 น้องสาว ได้ล้มป่วยแบบไม่ทราบสาเหตุก่อนแพทย์วินิจฉัยว่าสมองฝ่อ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ต่อมาปี 2558 น.ส.นฤมล อายุ 58 ปี น้องสาวคนเล็กก็มาล้มป่วยตาม เนื่องจากมีอาการเครียดเพราะรายจ่ายเยอะ ก่อนอาการหนักจนทุพพลภาพ ตนจึงจำต้องเป็นเสาหลักดูแลน้องสาวที่ป่วยติดเตียง 2 คน มานานนับ 10 ปีแล้ว 


น.ส.บุษบา กล่าวต่อว่า ช่วงแรกยอมรับเสียใจมากมีอาการท้อแท้จนคิดฆ่าตัวตาย แต่ก็ได้รับกำลังใจจากคนรอบข้างและฟังธรรมะปฎิบัติธรรม และด้วยความรักน้องสาว ตนก็ช่วยเหลือดูแลทั้งใส่อาหารทางสายยาง ล้างแผกดทับ ปัจจุบันไม่ได้ประกอบอาชีพใด เพราะไม่สามารถห่างผู้ป่วยได้ ตอนนี้ก็มีเงินจากหลานและเพื่อนมาช่วยบ้างนำไปซื้อแพมเพิส แผ่นรองซึมซับ ส่วนเรื่องยาตนก็ไปรับยาที่โรงพยาบาลมาให้น้องสาวและมี อสม.มาเยี่ยมดูอาการบ้าง 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ทางผู้ป่วยมีความจำเป็นต้องใช้แพมเพิส แผ่นรองซึมซับ ผู้มีจิตใจกุศลสามารถสอบถามรายละเอียดได้ที่ สภ.เมืองตรัง.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :