ผช.เลขาฯ OIC เยือน จชต.ยกย่องไทยดูแลมุสลิม อย่างดีและแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 490
ผู้ช่วยเลขาธิการฝ่ายการเมืององค์การความร่วมมืออิสลาม OIC ยกย่องประเทศไทย เป็นประเทศตัวอย่าง
ผช.เลขาฯ OIC เยือน จชต.ยกย่องไทยดูแลมุสลิม อย่างดีและแก้ปัญหาด้วยสันติวิธี

ยะลา- ผู้ช่วยเลขาธิการฝ่ายการเมืององค์การความร่วมมืออิสลาม (OIC) นำคณะมาเยี่ยมจังหวัดชายแดนภาคใต้ยกย่องประเทศไทย เป็นประเทศตัวอย่าง สังคมพหุวัฒนธรรม ที่ดูแลมุสลิมอย่างดี และแก้ไขปัญหาด้วยสันติวิธี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะผู้แทนองค์การความร่วมมืออิสลาม (The Organization of Islamic Cooperation) หรือ OIC ได้เดินทางมาเยือนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตามคำเชิญของรัฐบาล มีตายโยเซฟ โมฮัมเหม็ด เอส. อัลโดเบีย ผช.เลขาธิการฝ่ายการเมือง ของ OIC เป็นหัวหน้าคณะ  โดยพล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการ ศอ.บต.ได้นำคณะจาก OIC ไปเยือนสถานที่สำคัญใน จ.ยะลา ปัตตานีและนราธิวาส 


การมาเยือนครั้งนี้ ถือเป็นความสำเร็จในหลายเรื่องสำหรับภาครัฐ ที่ต้องการให้ OIC ได้เห็นถึง”ข้อเท็จจริง” ในเรื่องของการปกครอง การดูแลประชาชนที่นับถือศาสนาอิสลามในประเทศไทย  แนวทางการแก้ไขปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้น รวมถึงการขับเคลื่อนด้านเศรษฐกิจ เพื่อให้คนไทยทุกศาสนาในชายแดนใต้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม 


คณะผู้แทน OIC ยังฝากความหวังถึงโรงเรียนสอนศาสนาหรือปอเนาะในพื้นที่ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาทำนุบำรุงพลเมืองให้มีคุณค่าของสังคม โดยสอนเยาวชนและมุสลิมในแดนใต้ให้มีความรู้ ความเข้าใจเรื่องศาสนาและวิชาการ ยึดมั่นในอิสลามสายกลาง ไม่สุดโต่ง ไม่เอนเอียง ไม่ขวาหรือซ้าย แต่เป็นไปตามหลักคำสอนของศาสดานบีมุฮัมหมัด


ผช.เลขาธิกาคฯ OIC ได้ขอบคุณรัฐบาลไทยที่ดูแลมุสลิมในพื้นที่อย่างเต็มที่ แก้ไขปัญหาด้วยสันติวิธี จากการเยือนพื้นที่ OIC ได้ข้อสรุป ว่าประเทศไทยเป็นประเทศที่ไม่ได้กีดกันสิทธิเสรีภาพของพี่น้องมุสลิมในประเทศแต่อย่างใด ตรงกันข้าม มีการสนับสนุน หนุนเสริมและดูแลเป็นอย่างดี.














อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :