ผบก.ภ.จว.พังงา ตรวจท่าเรือตะกั่วป่า สั่งเข้มมาตรการความปลอดภัย

หมวดหมู่ : พังงา, ทั่วไป,

อ่าน : 328
ผบก.ภ.จว.พังงา
ผบก.ภ.จว.พังงา ตรวจท่าเรือตะกั่วป่า สั่งเข้มมาตรการความปลอดภัย

พังงา- ผบก.ภ.จว.พังงา นำทีมไปตรวจท่าเรือท่องเที่ยวที่ อ.ตะกั่วป่า กำชับเข้มงวดแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่อำนวยความปลอดภัยอย่างเข้มงวดรวมทั้งอุปกรณ์ป้องกันต่างๆ ต้องจัดให้มีครบครัน


     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อตอนเช้าวันที่ 5 ตุลาคม 2566 พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผบก.ภ.จว.พังงา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ อินทร์ยิ้ม ผกก.สภ.ตะกั่วทุ่ง ว่าที่กิตติภูมิ สมัยกลาง ผอ.เจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา เจ้าหน้าที่ท่องเที่ยวและการกีฬาจังหวัดพังงา เข้าตรวจสอบอุปกรณ์ป้องกันความปลอดภัยบริเวณท่าเรือแหล่งท่องเที่ยวสู่อ่าวพังงาที่ท่าเทียบเรือสุรกุล ต.กระโสม อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา โดยพบว่าช่วงก่อนสถานการณ์โควิด มีนักท่องเที่ยวใช้บริการท่าเรือดังกล่าวมากกว่า 2,000 – 3,000 คนต่อวัน จนในช่วงปัจจุบันมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติประมาณวันละ 400-500 คน 


     การเข้าตรวจสอบครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้เน้นหนักในเรื่องความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ที้งในเรื่องของการป้องกันอุบัติเหตุตั้งแต่ท่าเรือจนถึงแหล่งท่องเที่ยวทางทะเล อุปกรณ์ช่วยเหลือและป้องกันเหตุที่อาจเกิดขึ้นได้ ทั้งนี้ทางตำรวจได้จัดชุดเวรยาม และชุดเคลื่อนที่เร็ว ไว้ป้องกันเหตุอาชญากรรม สอดส่องดูแลนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นตั้งแต่ช่วงเดือนตุลาคม 2566 นี้ จนถึงเดือนพฤษภาคม 2567 


     พล.ต.ต.ณฐกรญ์ กาญจนาภรณ์ ผบก.ภ.จว.พังงา กล่าวว่า ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ พร้อมให้จัดเวรยาม พร้อมชุดลาดตระเวณผลัดเปลี่ยนเข้าตรวจสอบ เพื่อดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ อีกทั้งประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจตราความพร้อมการใช้งานของกล้องวงจรปิดในพื้นที่ นอกจากท่าเรือแล้วยังมีแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดพังงา ซึ่งได้สั่งให้ทุกพื้นที่เข้มงวดตรวจตราดูแลความปลอดภัยแล้วทุกจุด.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :