ผบช.ภ.8 นำทีมแถลงโชว์ผลงานกวาดล้างปืนได้เพียบ

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 483
ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 แถลงผลระดมกวาดล้างอาวุธปืน
ผบช.ภ.8 นำทีมแถลงโชว์ผลงานกวาดล้างปืนได้เพียบ

ภูเก็ต-ผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 8 นำทีมแถลงผลระดมกวาดล้างอาวุธปืนทุกจังหวัดในเขตรับผิดชอบ ได้ของกลางกว่า 260 กระบอก พร้อมกระสุนอีกเพียบ


เมื่อวันที่ 25 ต.ค.65 เสลา 13.30 น.ที่ห้องประชุมบุตรน้ำเพชร หอประชุมชัยจินดา กองบังบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 พร้อมด้วยรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 , ผู้บังคับการตำรวจภูธรในสังกัดตำรวจภูธรภาค 8, ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8, หัวหน้าสถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 และชุดจับกุม ร่วมกันแถลงผลการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ตำรวจภูธรภาค 8 ในระหว่างวันที่ 10 ตุลาคม –วันที่ 24 ตุลาคม 2565 รวมระยะเวลา 15 วัน โดยสามารถจับกุมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของกลาง  363 คดี, อาวุธปืนธรรมดา 260 กระบอก, อาวุธปืนสงคราม 3 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 1,702 นัด

 

พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิตร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 8  กล่าวว่า ด้วยปัจจุบันมีเหตุก่ออาชญากรรมที่มีการใช้อาวุธปืนอยู่บ่อยครั้ง สร้างความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สิน รวมทั้งความหวาดกลัวภัยของประชาชนมากยิ่งขึ้นส่งผลกระทบต่อสังคม และความสงบสุขของประชาชน ในการนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยบัญชาของพล.อ.ประยุทธ์  จันโอชา นายกรัฐมนตรี ให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติเร่งรัดปราบปรามความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน อาวุธสงคราม และเครื่องกระสุนปืน


ทางกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 8 จึงได้กำหนดให้ทุกหน่วยระดมกวาดล้างอาชญากรรม ระหว่างวันที่ 10 ตุลาคม – 8 พฤศจิกายน 2565 เป็นระยะเวลา 30 วัน โดยกำหนดเป้าหมายความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน วัตถุระเบิดเครื่องกระสุนปืนโดยผิดกฎหมาย  การจำหน่ายอาวุธปืน วัตถุระเบิด เครื่องกระสุนปืนโดยผิดกฎหมาย (แบบ On Ground)  การจำหน่ายผ่านระบบออนไลน์ และโซเซียลมีเดีย


“ตำรวจภูธรในสังกัดตำรวจภูธรภาค 8 และกองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ได้มีการดำเนินการระดมกวาดล้างอาชญากรรมอย่างจริงจัง มาตั้งแต่วันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 24 ตุลาคม 2565 รวมระยะเวลา 15 วัน ทั้งนี้เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน ลดความหวาดกลัวภัยของประชาชน และลดอาชญากรรมในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 ให้ประชาชนอยู่อย่างสงบสุข โดยสามารถจับกุมอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของกลาง  363 คดี, อาวุธปืนธรรมดา 260 กระบอก, อาวุธปืนสงคราม 3 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน จำนวน 1,702 นัด” พล.ต.ท.สุรพงษ์ กล่าว


พล.ต.ท.สุรพงษ์  ได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่ร่วมกันระดมกวาดล้างอาชญากรรมในห้วงที่ผ่านมา จนมีผลการปฏิบัติเป็นที่น่าพอใจ บรรลุวัตถุประสงค์ตามนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ รวมทั้งขอความร่วมมือจากพี่น้องประชาชนในการแจ้งเบาะแสในการติดตามจับกุมผู้กระทำผิด เพื่อเป็นการยับยั้งการกระทำผิดที่อาจจะเกิดขึ้นได้ ซึ่งที่ผ่านมาได้รับข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างมาก   และนำมาซึ่งการลงพื้นที่กวาดล้างจับกุมดังกล่าว.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :