ผบช.ภ.8 แถลงผลกวาดล้างใหญ่รถซิ่งแฝงการพนันและยาเสพติด-สั่งทำลายท่อรถซิ่ง

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 580
การพนันและยาเสพติด ตำรวจกวาดล้างกลุ่มขับรถซิ่งแข่งกัน ทำลายท่อไอเสียแต่งซิ่ง
ผบช.ภ.8 แถลงผลกวาดล้างใหญ่รถซิ่งแฝงการพนันและยาเสพติด-สั่งทำลายท่อรถซิ่ง

นครศรีธรรมราช-ผบช.ภ.8 แถลงกวาดล้างจับรถ จยย.ซิ่ง พร้อมทั้งสั่งทำลายท่อไอเสียแต่งซิ่ง 300 ชิ้น เผยกำชับตำรวจกวาดล้างกลุ่มขับรถซิ่งแข่งกัน มีการพนันและยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 14.00น.วันที่ 21 ธ.ค.2564 พล.ต.ต.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 พร้อมด้วยพล.ต.ต.วันไชย เอกพรพิชญ์ รอง ผบช.ภ.8 และ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผบก.ภ.นครศรีธรรมราช ได้แถลงข่าวผลการกวาดล้างรถตักรยานยนต์(จยย.) แต่งซิ่งที่หน้า บก.ภ.จว.นรรศรีธรรมราช มีพันตำรวจเอก สุวัฒน์  สุขศรี รองผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช กล่าวรายงานการจับกุม

  

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.8 กล่าวแถลงข่าวว่า ผลการกวาดล้างจับกุมแก๊งรถจยย.แต่งซิ่ง และการจับกุมการรวมกลุ่มการแข่งขันรถบนทางสาธารณะ ซึ่งเป็นปัญหาที่รบกวนความสงบสุขของสังคมไทยมาโดยตลอดมาเป็นระยะเวลานาน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นการรวมตัวกันของวัยรุ่น ที่นิยมชื่นชอบในความเร็ว และแสดงด้วยการกระทำผิดกฎหมาย ด้วยการดัดแปลงสภาพรถ การแข่งขันรถบนทางสาธารณสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนจากท่อไอเสียที่ส่งเสียงดังรบกวน การพนันที่เกิดจากการแข่งขัน การค้ายาเสพติดแฝง อันนำมาซึ่งรายได้มาใช้ในการตกแต่งรถ และปัญหาต่อมาก็คือ ปัญหาจากการเพิ่มจำนวนขึ้นของอุบัติเหตุทางท้องถนน


ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติและ ตำรวจภูธรภาค 8 ได้รับการร้องเรียนจากประชาชนในพื้นที่จ.นครศรีธรรมราชจำนวนมากในปัญหาดังกล่าว ทางตำรวจภูธรภาค8 จึงกำหนดให้ ตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นจังหวัดนำร่องในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว โดยมีการระดมกวาดล้างใหญ่ห้วงเวลา 14-20ธค.ที่ผ่านมาวัตถุประสงค์เพื่อกวดขันจับกุมและป้องกันการกระทำผิดเกี่ยวกับการแข่งรถในทางและความผิดที่เกี่ยวข้อง อันเป็นต้นเหตุของปัญหาให้หมดสิ้นไป โดยมีผลการปฏิบัติในการระดมกวาดล้างในครั้งนี้ ดังนี้ 


จับกุมผู้ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยและความเดือดร้อนของผู้อื่นจำนวน 3ราย,ดำเนินคดีกับบิดามารดาหรือผู้ปกครอง ตามคำสั่ง คชส.ที่ 22/2558 และ46/2558 ได้ว่ากล่าวตักเตือนทำทัณฑ์บนจำนวน 18ราย,ตรวจค้น/ประชาสัมพันธ์ร้านขายอุปกรณ์แต่งรถ หรือร้านดัดแปลงสภาพรถ จำนวน 301 ครั้ง ,ตรวจพบท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานจำนวน 300 ชิ้น ,จับกุมความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ และ พ.ร.บ.รถยนต์ ที่เกี่ยวข้อง จำนวน 575 ราย , ตรวจยึดรถยนต์ จำนวน 1 คัน ตรวจยึดรถจักรยานยนต์ จำนวน 97 คัน 


จากนั้น พล.ต.ท.อำพล  บัวรับพร ผบช.ภ.8 ได้เป็นประธานใช้รถบดทำการบดเหยียบทำลายท่อไอเสียแต่งซิ่งที่ตรวจยึดมาได้จำนวน 300ชิ้นจากการกวาดล้างในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช บนพื้นถนนหน้า บก.ภ.นครศรีธรรมราช และจะกวดขันจับกุมแก๊งรถจยย.แต่ซิ่งในพื้นที่ต่างๆในภาค8อย่างเข้มงวดต่อไป.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :