ผบ.ตร.บินด่วนลงใต้เคารพศพ สว.สส. และเยี่ยม 4 ตำรวจบาดเจ็บ

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 415
ผบ.ตร. คนร้ายก่อกวนลอบเผารถก่อสร้าง เหตุระเบิดและซุ่มยิง สว.สส.เสียชีวิต
ผบ.ตร.บินด่วนลงใต้เคารพศพ สว.สส. และเยี่ยม 4 ตำรวจบาดเจ็บ

ยะลา-ผบ.ตร.บินด่วนไปยะลาประชุมติดตามเหตุระเบิดและซุ่มยิง สว.สส.เสียชีวิต ร่วมพวงหรีดเคารพศพและประกอบพิธีอาบน้ำศพ สั่งให้การช่วยเหลือครอบครัวและปูนบำเหน็จสิทธิโยชน์ที่จะได้รับอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งไปเยี่ยมให้กำลังใจตำรวจ อีก 4 นายที่ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล


       จากกรณีคนร้ายวางแผนลอบเผารถบด รถอัดถนนของบริษัทยะลาไฮเวย์ จำกัด ที่บ้านสนามบิน หมู่ 1 ต.เขื่อนบางลาง อ.เมือง จ.ยะลา และวางระเบิดแสวงเครื่องอัดถังแก๊สปิกนิกน้ำหนักว่า 10 กก.ไปฝังใต้พื้นถนน จุดชนวนระเบิดถล่มรถปิคอัพตำรวจที่ไปตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อตอนสายวันที่ 17 ก.พ.66 เป็นเหตุให้ว่าที่ พ.ต.ต.ประสาน คงประสิทธิ์ สว.สส.สภ. บันนังสตา ที่เพิ่งไปรับตำแหน่งได้ 2 วัน ถูกแรงอัดระเบิดอาการสาหัส เสียชีวิตในเวลาต่อมา และมีตำรวจขาดเจ็บอีก 4 นาย ได้แก่ จ.ส.ต.สุวิทย์ ธนะวงค์ ผบ.หมู่ ป.มีอาการปวดต้นขา ส.ต.ท.ไกรสีห์ โรจโนดมผบ.หมู่ ป. โดนสะเก็ดระเบิดที่ปาก  ส.ต.ท.สุทัศน์ มูลเงิน ผบ.หมู่ ป.โดนสะเก็ดระเบิดบริเวณปาก และ ส.ต.ต.ภาสกรคำดี ผบ.หมู่ ป.โดนแรงอัดระเบิดสาหัส


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 18 ก.พ.66 เวลา 10.15 น. พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พร้อมคณะ  เดินทางลงพื้นที่จังหวัดยะลา ประชุมติดตามสถานการณ์ความไม่สงบ เหตุคนร้ายลอบวางระเบิดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บันนังสตา ขณะนำกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายลอบวางเพลิงเผารถเกรด ทำถนน ในพื้นที่อ.บันนังสตา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเสียชีวิต 1 นาย ได้รับบาดเจ็บ  4 นาย โดยมี พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวลผบช.ภ. 9 ร่วมให้การต้อนรับ ที่ ศปก.ตร. สน. อ.เมือง จ.ยะลา


       พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. กล่าวว่า ขณะนี้ทางตำรวจภูธรภาค 9 รายงานความคืบหน้ามีเป็นลำดับ โดยเฉพาะด้านคดี ได้รวบรวมหลักฐานพอสมควร คิดว่าสามารถติดตามคนร้ายได้เร็วๆนี้ ซึ่งลักษณะการก่อเหตุ คือลวง จนท.ตำรวจเข้าไปในพื้นที่ ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ก็มีความระมัดระวังในการเข้าตรวจสอบอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้เพียงมีบางจุดที่คนร้ายพยายามจ้องเพื่อทำร้ายเจ้าหน้าที่ 

   

       สำหรับว่าที่ พ.ต.ต.ประสาน คงประสิทธิ์ สว.สส.สภ.บังนังสตา ก่อนหน้านี้เป็นเจ้าหน้าที่การข่าวในพื้นที่ 3 จชต. และเพิ่งย้ายมารับตำแหน่งที่ สภ.บันนังสตา ในคำสั่ง ตร. ที่เพิ่งมีการประกาศไป โดยได้เดินทางมารับตำแหน่งได้เพียงแค่ 2 วันเท่านั้น ผบ.ตร.ได้แสดงความเสียใจอย่างยิ่งต่อครอบครัวว่าที่ พ.ต.ต.ประสาน พรมประสิทธิ์ ที่มีจิตวิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ ปฏิบัติหน้าที่เสียสละเพื่อประเทศชาติ นับเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ดูแลสวัสดิการ พิจารณาปูนบำเหน็จสิทธิประโยชน์ต่างๆ ตามระเบียบราชการอย่างเต็มที่ รวมทั้งการจัดพิธีศพให้สมเกียรติ ส่วนข้าราชการตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บ ให้เข้าช่วยเหลือดูแลการรักษา สิทธิประโยชน์ต่างๆ ให้เรียบร้อย

 

       ต่อมา ผบ.ตร.ได้เดินทางไปยังฌาปนสถาน วัดเมืองยะลา พระอารามหลวง อ.เมืองยะลา เพื่อเป็นประธานวางพวงหรีดเคารพศพ ว่าที่ พ.ต.ต. ประสาน คงประสิทธิ์ ที่เสียชีวิตจากเหตุระเบิด พร้อมทั้งประกอบพิธีอาบน้ำศพ และมอบเงินช่วยเหลือจากทาง สน.ตำรวจแห่งชาติ ให้กับครอบครัว พร้อมทั้งเดินทางไปยัง รพ.ยะลา  และ รพ.สิริรัตนรักษ์เข้าเยี่ยมเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับบาดเจ็บทั้ง 4 นาย มอบเงินช่วยเหลือจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พร้อมทั้งสร้างขวัญกำลังในการปฏิบัติหน้าที่.