ผบ.ตร.สั่งผู้การฯยะลา ตั้ง กก.สอบกรณีอมเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ตร.สภ.รามัน

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 642
ถูกอมเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ตำรวจชั้นผู้น้อยร้องเรียนผ่านสื่อ สภ.รามัน จ.ยะลา
ผบ.ตร.สั่งผู้การฯยะลา ตั้ง กก.สอบกรณีอมเงินเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 ตร.สภ.รามัน

ยะลา-ผบ.ตร.สั่ง ผู้การฯยะลา ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ กรณีตำรวจชั้นผู้น้อย สภ.รามัน ร้องเรียนผ่านสื่อ  ถูกอมเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 เบื้องต้นให้ ผกก.ไปปฏิบัติหน้าที่ที่ บก.ภ.จว.ยะลา ระหว่างการสอบสวน และให้รองผู้การฯไปรักษาการ ผกก. ขณะที่ตำรวจชั้นผู้น้อยดีใจ ได้รับเงินเบี้ยเลี้ยงงวดล่าสุดแล้ว


จากการที่มีการร้องสื่อ กรณีตำรวจชั้นผู้น้อยใน สภ.รามัน จ.ยะลา ถูกอมเบี้ยเลี้ยงโควิด-19 นั้น พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จ.ยะลา เปิดเผยว่า เรื่องที่ปรากฏเป็นข่าว ทาง ผบ.ตร.,รอง ผบ.ตร.รวมทั้ง ผบช.ภาค 9 ให้ความสำคัญและได้สั่งการให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ในชั้นนี้ได้แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงพร้อมออกคำสั่งให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าประจำที่ ภ.จ.ยะลา เพื่อให้คณะกรรมการได้ตรวจสอบอย่างเต็มที่ว่า มีมูลความจริงมากน้อยเพียงใด 


พล.ต.ต.ทินกร กล่าวอีกว่า หากพบว่ามีมูลความจริงอย่างที่เป็นข่าว ซึ่งถือว่าเป็นการซ้ำเติมข้าราชการตำรวจชั้นผู้น้อย ตนจะพิจารณาดำเนินการไปอย่างเต็มที่ เนื่องจากผู้บังคับบัญชาระดับสูงสั่งการมาโดยตลอดว่า อย่าให้เกิดเรื่องเช่นนี้โดยเด็ดขาด ซึ่งได้มีการกำชับกันมาอย่างต่อเนื่อง ก่อนที่จะมีโอนเงินงบประมาณลงไปแล้วว่า ให้เบิกจ่ายเป็นไปตามระเบียบปฏิบัติตามข้อกฎหมายโดยเคร่งครัด จึงฝากไปถึงเพื่อนตำรวจ หน.หน่วยกำลังทุกนาย ที่อยู่ในสังกัด ภ.จ.ยะลา ขอให้ทุกคนดำเนินการตามระเบียบและข้อกฎหมายที่เกี่ยวข้องโดยเคร่งครัด ให้เงินถึงมือผู้ปฏิบัติทุกคนเต็มเม็ดเต็มหน่วย หากพบว่าผู้ใดยักยอกเอาเงินหรือเบียดบังเอาเงินของผู้ใต้บังคับบัญชาเหล่านี้ไป จะไม่ละเว้นจะดำเนินการอย่างเด็ดขาดเพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป


ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง สภ.รามัน อ.รามัน  เพื่อพบ พ.ต.อ.ปรเมษฐ์ พลับพลึง ผกก.สภ.รามัน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ และล่าสุด ทาง พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จ.ยะลาได้ออกคำสั่ง ให้ พ.ต.อ.อับดุลกอเดร์ บือแนสะเตง รอง ผบก.ภจว.ยะลา ไปรักษาราชการแทน ที่ สภ.รามัน เพื่อเปิดโอกาสให้มีการสอบสวนอย่างเต็มที่และเป็นอิสระ ส่วน พ.ต.อ.ปรเมษฐ์ พลับพลึง ผกก.สภ.รามันให้มาปฏิบัติราชการที่ภูธรจังหวัดยะลาระหว่างการสอบสวน


เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รามัน รายหนึ่งกล่าวว่าดีใจมาก ที่ได้เงินส่วนที่โดนอมไปคืนมา แม้ไม่เยอะ เหมือนรอบที่แล้ว แต่ก็ถือว่า ช่วยบรรเทาความเดือดร้อนได้ รอบที่แล้ว เงินสามหมื่นกว่าบาท ได้กลับมา 9 พัน หลังจากได้รับซองเงินมาทุกคนก็ลุ้นมาก ตื่นเต้นมากตอนเปิดซอง นับเงินทีละใบจบลงที่ 9 พัน ก็ยังรู้สึกดีที่ ได้เท่ากันกับทุกๆคน จากสามหมื่นเหลือ 9 พัน ต้องขอบคุณผู้การฯยะลาที่ตั้งกรรมการตรวจสอบเพราะพวกเราถูกเอาเปรียบมานานแล้ว


ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า สภ.ลำใหม่ อ.เมืองยะลา ประสบปัญหาเดียวกันนั้น พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ปัญญานุวัฒน์ ผกก.สภ.ลำใหม่ ชี้แจงว่า เป็นเรื่องเข้าใจผิดของผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ได้รับเงินเบี้ยเลี้ยงจำนวนต่างกัน เนื่องจากหน้าที่และการปฏิบัติต่างกัน ประกอบกับบางส่วนเบิกไปก่อนแล้วจะมาเบิกซ้ำซ้อนก็ผิดระเบียบปฏิบัติ ทางหัวหน้าชุดที่รับเงินไปได้ไปอธิบายให้ลูกทีมไม่ชัดเจน จึงทำให้เกิดความเข้าใจผิดและปรากฏกระแสข่าวออกมา.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :