ผบ.พัน เยี่ยมครอบครัวทหารใหม่ ขัดเกลาให้เป็นคนดี

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 304
ผู้บังคับกองพันทหารราบที่2 กรมทหารราบที่ 153 ประธานสมาคมแม่บ้านกองทีพบก สาขากองพันทหารราบที่2 กรมทหารราบที่ 153
ผบ.พัน เยี่ยมครอบครัวทหารใหม่ ขัดเกลาให้เป็นคนดี

นราธิวาส-ผบ.พัน ควงประธานแม่บ้านกรมทหารราบที่ 153 ลงพื้นที่ลุยบ้านทหารใหม่ ช่วยเหลือและพร้อมขัดเกลาให้เป็นคนดี ซาบซึ้งใจกันทั้งบ้าน


     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ย.66 เวลา 13.30 น. พ.ท.สุกฤษณ์ กาญจนคลอด ผู้บังคับกองพันทหารราบที่2 กรมทหารราบที่ 153 จ.ปัตตานี พร้อมด้วย น.ส.วันจัสมี สมานุรัตน์ ประธานสมาคมแม่บ้านกองทีพบก สาขากองพันทหารราบที่2 กรมทหารราบที่ 153 และ ร.ท.วงศกร พนมจันทร์ ผู้ฝึกทหารใหม่ และคณะ ได้ร่วมเดินทางเยี่ยมครอบครัว พลทหารมาหามะ รีดูวรรณ อายุ 21 ปี ณ บ้านเลขที่ 43/3 บ้านปลักปลา ม.5 ต.โฆษิต อ.ตากใบจ.นราธิวาส ซึ่งเป็นทหารใหม่ พลัดที่ 2 ประจำปี 2566 ที่เข้ารับราชการเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา และมีครอบครัวฐานะยากจน 


     สำหรับครอบครัวพลทหารมาหามะ บิดาคือนายซายูตี สุหลง อายุ 47 ปี มีอาชีพรับจ้าง มีรายได้เพียงวันละ 300 บาท ส่วนมารดา คือ น.ส.สายใจ ทรายทอง ได้เสียชีวิตด้วยโรคไตเมื่อประมาณ 1 ปีเศษ ซึ่งก่อนที่ พลทหารมาหามะจะเข้าการฝึกทหารกองประจำการ จะช่วยบิดารับจ้างงานทุกชนิด เพื่อนำเงินที่ได้มาเลี้ยงคุณตาและคุณยายที่สูงอายุซึ่งถือว่าพลทหารมาหามะ ก็เป็น 1 เสาหลักหารายได้มาจุนเจือครอบครัว


     การเดินทางมาเยี่ยมครอบครัวทหารใหม่ในครั้งนี้ ทางคณะมีการพูดคุยกับนายบอเฮง สุหลง และนางสีตีดีเยาะมิง คุณตาและคุณยายของ พลทหารมาหามะ ได้คลายกังวลที่เป็นห่วงหลานและทำความเข้าใจเรื่องที่บุตรหลานของครอบครัวจะเข้ารับราชการทหารด้วยว่า จะไม่มีการทำทารุณ หรือการลงโทษอย่างโหดร้ายตามที่เคยมีข่าว ทหารใหม่ทุกนายที่เข้ารับราชการจะถูกดูแลการปฏิบัติเป็นอย่างดี ในการขัดเกลาอุปนิสัย การรู้จักความรับผิดชอบตนเองและสังคม รวมไปถึงกฏเกณฑ์ระเบียบต่างๆ หากครบกำหนดรับใช้ชาติจะได้เป็นคนดีของสังคมต่อไป


     ก่อนที่คณะจะเดินทางกลับ ได้มีการมอบเครื่องอุปโภคบริโภค รวมทั้งตรวจสุขภาพของคุณตาและคุณยาย แจกจ่ายยาเวชภัณฑ์ พร้อมแนะนำเรื่องการรักษาสุขภาพ และรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ จนสร้างความซึ้งใจต่อครอบครัวของพลทหารมาหามะ ที่ทางกองทัพไม่ทอดทิ้งครอบครัวทหารใหม่ และเปรียบเสมือนเป็นคนครอบครัวเดียวกัน.










อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :