ผวจ.กระบี่โปรโมทสถานที่ถ่ายหนัง”Fast 9” ดึงคนมาเที่ยวมากยิ่งขึ้น

หมวดหมู่ : เศรษฐกิจ, กระบี่,

อ่าน : 931
บ้านในสระ ตามรอยฉากหนังฟอร์ยักษ์ FAST & FURIOUS 9
ผวจ.กระบี่โปรโมทสถานที่ถ่ายหนัง”Fast 9” ดึงคนมาเที่ยวมากยิ่งขึ้น

    กระบี่ - ผวจ.กระบี่นำทีมโปรโมทชวนเที่ยว “บ้านในสระ” ตามรอยฉากหนังฟอร์มยักษ์ที่กระบี่ “Fast & Furious 9” เชิญ “มาดามแป้ง” และ “แม็ค” ดาราช่อง 3 มาร่วมโปรโมทด้วย หวังกระตุ้นความสนใจจากนักท่องเที่ยวไทยและต่างชาติ มาเที่ยวกระบี่มากขึ้น

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สวนปาล์มน้ำมัน พื้นที่คลองสระแก้ว บ้านในสระ หมู่ 1 ต.เขาทอง อ.เมืองกระบี่ ซึ่งเป็นสถานที่ถ่ายทำฉากสำคัญในหนัง “Fast & Furious 9” ทีมกองถ่ายภาพยนต์จากฮอลลีวู้ด ยกทีมมาถ่ายทำกันในพื้นที่ดังกล่าวเมื่อช่วงกลางปี 2562 กลายเป็นข่าวฮือฮาของบรรดาคอหนัง และแฟนพันธุ์แท้ภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว

    ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ส.ค.2564 จ.กระบี่ โดยการนำของ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผวจ.กระบี่ พร้อมด้วย น.ส.จรรยารักษ์ สาธิตกิจ ท่องเที่ยวและกีฬา จ.กระบี่ ได้จัดกิจกรรมเปิดพื้นที่ดังกล่าวให้เป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของ จ.กระบี่ ภายใต้แนวคิด ตามรอยภาพยนต์ “Fast & Furious 9” ซึ่งในกิจกรรมเปิดตัวฉากถ่ายทำภาพยนต์ดังกล่าว มีแขกรับเชิญอย่าง “มาดามแป้ง” น.ส.นวลพรรณ ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย พร้อมด้วยดารานักแสดงชายจากช่อง 3 อย่าง “แม็ค” วีรคณิศร์ กานต์วัฒนกุล มาร่วมกิจกรรมด้วย โดยหวังว่าพื้นที่ฉากถ่ายทำดังกล่าว จะกลายเป็นแหล่งดึงดูดนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบ และติดตามภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์เรื่องนี้มาอย่างต่อเนื่อง ให้เดินทางมาเที่ยวชม และสัมผัสบรรยากาศของจริง ซึ่งจะกระตุ้นการท่องเที่ยวของ จ.กระบี่ ได้อีกทางหนึ่ง

    ผวจ.กระบี่ กล่าวว่า กิจกรรมชวนเที่ยวกระบี่ตามรอยภาพยนตร์ “Fast & Furious 9” มีวัตถุประสงค์เพื่อประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยว และการท่องเที่ยวของ จ.กระบี่ ให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ เพื่อสร้างการรับรู้ และกระตุ้นความต้องการเดินทางท่องเที่ยวโดยเลือกมายังกระบี่ แต่ทุกคนที่มาเที่ยวต้องพร้อมปฎิบัติตามมาตรการป้องกันโรคของ จ.กระบี่ โดยคาดว่ากิจกรรมนี้จะช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยว และสร้างรายได้ให้แก่ จ.กระบี่ และยกระดับมาตรฐานการท่องเที่ยวทุกมิติ ก่อนนี้ช่วงที่มีการถ่ายทำภาพยนตร์ เกิดเป็นกระแสที่คนสนใจ สามารถสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนให้กับ จ.กระบี่ มาแล้ว 40-50 ล้านบาทต่อสัปดาห์ ทั้งจากการจับจ่ายใช้สอยของทางกองถ่าย รวมถึงรายได้จากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มาติดตามการถ่ายทำ ล่าสุดหลังภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวเข้าฉายทั่วโลก สามารถทำรายได้สูงกว่า 400 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ถือเป็นกระแสตอบรับที่ดี ซึ่งจะส่งผลดีต่อ จ.กระบี่ ซึ่งเป็นฉากถ่ายทำด้วย

    พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี กล่าวต่อว่า สำหรับพื้นที่แห่งนี้ เป็นพื้นที่ที่มีสภาพเป็นธรรมชาติสวยงาม มีทิวเขาหินปูนตั้งตระหง่านเรียงรายซ้อนกันสวยงาม แวดล้อมด้วยสวนปาล์มน้ำมัน สวนยางพารา เป็นเอกลักษณ์ของ จ.กระบี่ และยังเหมาะสำหรับ นักท่องเที่ยวที่รักธรรมชาติ ชอบความท้าทาย หลังจากนี้เชื่อว่ายังจะมีกองถ่าย Fast & Furious จากทั่วโลก อยากมาใช้พื้นที่ของ จ.กระบี่ เป็นฉากถ่ายทำภาพยนต์อีกหลายเรื่อง ซึ่งจะเป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวอย่างแน่นอน ในฐานะตัวแทนชาวกระบี่ ขอต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนที่จะเดินทางมาเยือนหลังจากนี้.







อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :