ผวจ.ตรังชื่นชมหมู่บ้านตัวอย่างช่วยดูแลผู้ติดโควิด-19 กักตัวที่บ้าน

หมวดหมู่ : ตรัง,

อ่าน : 581
พ่อเมืองตรัง
ผวจ.ตรังชื่นชมหมู่บ้านตัวอย่างช่วยดูแลผู้ติดโควิด-19 กักตัวที่บ้าน



ตรัง-พ่อเมืองตรัง ชื่นชมน้ำใจชาวบ้าน ต.นาข้าวเสีย ไม่ทอดทิ้งผู้ป่วยโควิด-19 และกลุ่มเสียงกักตัว จัดหาสิ่งของอุปโภค บริโภคพร้อมส่งถึงบ้านที่กักตัว ควรเป็นแบบอย่างทั่วประเทศ ในการช่วยเหลือคนเอื้อเฟื้อไม่
ทิ้งกันในยามลำบาก

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายขจรศักดิ์ เจริญโสภา ผู้ว่าราชการจังหวัดตรัง พร้อมด้วย นางละมัย  เจริญโสภา นายกเหล่ากาชาดจังหวัดตรัง และตัวแทนจาก ธกส.ตรัง ได้นำถุงยังชีพเข้าร่วมสมทบเพื่อมอบให้ผู้นำชุมชน ให้กับกลุ่มเสี่ยงที่กักตัวอยู่ Home Quarantine ที่หมู่ 5 ต.นาข้าวเสีย อ.นาโยง ซึ่งทาง ผู้นำชุมชนและชาวบ้านต่างร่วมบริจาคสิ่งของที่ด้องใช้ในการดำรงชีวิต ข้าวสาร อาหารแห้ง และข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการดำรงชีพ  จัดเป็นถุงยังชีพ และได้แจกจ่ายไปก่อนหน้านี้แล้วจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการลดการแพร่เชื้อระบาดของไวรัสโควิด-19ในชุมชนโดย ไม่ให้ผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยงเดินทางออกไปไหน หรือมานอกบ้าน

            สำหรับพื้นที่ตำบลนาข้าวเสีย อ.นาโยง มี 10 หมู่บ้าน เป็นพื้นที่ไม่ใหญ่มากนัก เมื่อเทียบกับประชากรในพื้นที่อื่น แต่เมื่อมีการติดเชื้อโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้ยอดผู้ติดเชื้อดูจำนวนมาก  ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อต้องกักกันตรวจหาเชื้อจำนวน 75 ราย หมู่ 3 จำนวน 13 ราย หมู่ 4 จำนวน 28 ราย หมู่ 5 จำนวน 27 ราย  หมู่ 7 จำนวน 2 ราย  หมู่ 8 จำนวน 3 ราย และ หมู่ 9 อีก 1 ราย  ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงที่สามารถกักตัวอยู่ที่ Home Quarantine หรือที่บ้านได้

          ผวจ.ตรัง  กล่าวว่า ด้วยมาตรการที่ทางจังหวัดออกไปนั้นก็เพื่อให้ทุกคนได้มีความระมัดระวังและดูแลตัวเองและรับผิดชอบต่อสังคม  แต่หลายคนเรียกร้องอยากจะทราบทามไลน์ แต่ในขณะเดียวกันเมื่อทราบแล้วกลับนำไปโพส ไปแชร์ ไปซ้ำเติม จนพวกเขาเหล่านั้นได้รับผลกระทบ  ทั้งนี้ทางสาธารณสุขเองได้มีการเข้าไปควบคุมฆ่าเชื้อทำความสะอาดเรียบร้อยแล้ว  ทั้งนี้ยังยืนยันภาพรวมทั้งหมดมาตรการที่ออกมาทางจังหวัดตรังได้ดำเนินมาตรการเป็นจังหวัดต้น ๆ เพื่อเป็นการควบคุมตั้งแต่เนิ่น ๆณ วันนี้ มีผู้กักตัวใน LQ ทะลักไป 3 โรงแรม เกิน 200 ห้อง  แต่ทั้งนี้ก็จำเป็นต้องทำ กลุ่มเสี่ยงที่เรานำออกไป ไปตรวจเจอเป็นบวก  ส่วนคนที่กักตัว อยู่ Home Quarantine  ขอให้กักตัวจริง ๆ รับผิดชอบต่อสังคมด้วย ทั้งนี้ได้กล่าวชื่นชมที่ผู้นำชุมชนและชาวบ้านได้รวมกันทำความดี ไม่อยากเป็นข่าว  มีจิตอาสา  จึงทำให้มีประชาชนอยากมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ  

             ทางด้าน นายประโยชน์ สมศักดิ์ นายอำเภอนาโยง  กล่าวด้วยว่า ทางอำเภอมีมาตรการที่ต้องปฎิบัติอย่างเคร่งครัด  ต้องทำตามคำสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดและศูนย์ควบคุมโรคสาธารณสุขตามกฎหมาย   มาตรการทางสังคม เช่น การทำถุงยังชีพส่งให้ถึงบ้าน ซึ่งได้ผลค่อนข้างสูง  ส่วนในพื้นที่สีแดง จะมีชุด สปก.( ตำบลชุดปฎิบัติการ่วมตำบล) โดยปลัดอำเภอ ตำรวจ อสม. ผู้นำชุมชน เข้มในการคัดกรองคนเข้าออกและต้องรายงานและแจ้งให้ทราบทันที   สำหรับการแพร่ระบาดมีแนวโน้มว่าสูงขึ้นสักระยะ และจะค่อยๆ ลดลง  ทั้งนี้ในตำบลจะมีเจ้าหน้าที่ออกตรวจอย่างเข้มข้น  ถ้าไม่สวมแมสจะไม่มีการเตือนจะให้ทาง สบม. เข้ามาดำเนินการตามกฎหมาย  ส่วนการเดินทางนอกเหนือเวลาคำสั่งจะตักเตือนก่อน เพราะยังไม่มีมาตรการออกมาในขณะนี้.





อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :