ผวจ.นครฯคนใหม่ โชว์วิสัยทัศน์พัฒนาเมืองน่าอยู่-น่าเที่ยว-น่าลงทุน

หมวดหมู่ : การเมือง, นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 516
ผวจ.นครศรีธรรมราชคนใหม่ นครศรีธรรมราชเป็นเมืองน่าอยู่ เมืองน่าท่องเที่ยว
ผวจ.นครฯคนใหม่ โชว์วิสัยทัศน์พัฒนาเมืองน่าอยู่-น่าเที่ยว-น่าลงทุน

นครศรีธรรมราช-ผวจ.นครศรีธรรมราชคนใหม่ ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากข้าราชการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และพ่อค้าประชาชน ไปรอต้อนรับกันอย่างคึกคัก เจ้าตัวแสดงวิสัยทัศน์จะพัฒนา จ.นครศรีธรรมราชให้เป็นเมืองที่น่าอยู่ เมืองน่าท่องเที่ยว เมืองน่าลงทุน ประชาชนอยู่ดีมีสุข


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อ.วันที่ 1 ต.ค.นี้  เวลา 10.00 น. นายอภินันท์ เผือกผ่อง ได้เดินทางมารับตำแหน่ง  ผวจ.นครศรีธรรมราช คนใหม่ ท่ามกลางข้าราชการ  กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พ่อค้าประชาชนจำนวน 1,000 กว่าคน  มาให้การต้อนรับบริเวณจวน ผวจ.  โดยนายอภินันท์ พร้อมภริยา ได้เดินทักทายกับผู้ที่มาให้การต้อนรับเป็นเวลาประมาณ  1 ชั่วโมง จากนั้นได้ไปกราบศาลพระภูมิเจ้าที่ และเข้าไปกราบไหว้พระบูชาภายในบ้านพัก


ต่อมานายอภินันท์ ผวจ. พร้อมผู้ที่มาให้การต้อนรับ ได้พากันเข้าไปในเต็นท์เวที ที่จังหวัดจัดต้อนรับ ร่วมรับประทานอาหาร ในเวลาเดียวกันนายสมพงศ์ มากมณี รอง ผวจ. ได้เชิญ ผวจ.ขึ้นเวทีกล่าวปราศรัยต้อนรับผู้ที่มาร่วมให้การต้อนรับ  นายอภินันท์ กล่าวว่ารู้สึกดีใจที่ได้มารับตำแหน่ง ผวจ.ในครั้งนี้  ขอบคุณทุกคนที่มาให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น  ขอสัญญาว่าจะพัฒนาเมืองนครฯให้เจริญรุ่งเรือง 


พร้อมกันนี้นายอภินันท์ กล่าวแสดงวิสัยทัศนว่า นครศรีธรรมราชเป็นเมืองน่าอยู่ เมืองน่าท่องเที่ยว และเป็นเมืองที่น่าลงทุนอย่างยั่งยืน เพื่อให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตที่ดี  และอยู่อย่างมีความสุข  จึงมีแนวทางการทำงานที่สำคัญคือ 


1.เป็นข้าราชการที่ดี ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว  น้อมนำหลัการทรงงานและหลักธรรมาภิบาล เป็นหลักในการปฏิบัติราชการ  สร้างคุณธรรมและความโปร่งใส สนอฃโครงการตามพระราชดำริ ทุกโครงการอย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพจัดตั้งคณะทำงานเผยแพร่ประวัติศาสตร์ชาติไทย และพระราชกรณียกิจที่สำคัญ  ดำเนินการงานจิตอาสาอย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ  


2.สร้างนครศรีธรรมราชให้เป็นเมืองน่าอยู่เปิดเวทีให้ 7 ภาคีเครือข่าย (บวร)มีส่วนร่วมในการพัฒนาจังหวัดผ่านสภากาแฟจังหวัด เพิ่มประสทธิภาพ  การรักษาความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สิน  ลดการแพร่ระบาดของยาเสพติดเพิ่มประสิทธิภาพการป้องกันและบรรเทาสาธารณะภัย และลดอุบัติเหตุบนท้องถนน  


3. นครศรีธรรมราชเป็นเมืองน่าท่องเที่ยว สร้างทัศนคติเป็นเจ้าบ้านที่ดียิ้มแย้มแจ่มใส มีอัธยาศรัยที่ดีไม่เอาเปรียบนักท่องเที่ยวเป็นต้นฯ


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :