ผวจ.ยะลานำทีมให้กำลังใจและมอบอาหารแก่หมู่บ้านน้ำท่วมซ้ำซาก

หมวดหมู่ : ยะลา, ทั่วไป,

อ่าน : 567
สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ในอำเภอต่าง ๆ นอภ.เมืองยะลา
ผวจ.ยะลานำทีมให้กำลังใจและมอบอาหารแก่หมู่บ้านน้ำท่วมซ้ำซาก

ยะลา-สถานการณ์น้ำท่วมยะลาคลี่คลาย หลังฝนถล่มตลอดทั้งคืน น้ำจากเขาไหลบ่าเข้าท่วมบ้านเรือนเขตอำเภอเมืองผวจ.ยะลา นำคณะลงพื้นที่ลุยน้ำเยี่ยมให้กำลังใจชาวบ้าน และมอบข้าวสารอาหารแห้งบรรเทาความเดือดร้อน พร้อมย้ำเตือนให้ระวังระลอกใหม่


ที่ จ.ยะลา รายงานวันที่ 20 ธ.ค. สถานการณ์น้ำท่วมพื้นที่ในอำเภอต่าง ๆ เริ่มคลี่คลาย เนื่องจากช่วงเย็นและตลอดคืนที่ผ่านมาฝนหยุดตก ช่วงเช้าท้องฟ้าโปร่ง มีแสงแดดจ้า จากรายงานกรมอุตุฯ แจ้งว่า ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทยอาจจะยังมีฝน เนื่องจากอิทธิพลลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือยังคงพัดปกคลุมพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างยังคงมีฝนตกหนักบางแห่ง

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อยันที่ 19 ธ.ค.2564 18.00 น.นายภิรมย์ นิลทยา ผวจ.ยะลา พร้อมด้วยนายธราวุธช่วยเกิด นอภ.เมืองยะลา นำคณะลงพื้นที่บ้านเปาะยานิ หมู่ 3 ต.สะเตงนอก ซึ่งเป็นพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วมซ้ำซาก เนื่องจากเป็นพื้นที่ลุ่มรองรับน้ำจากลำคลองที่ไหลมาจากภูเขาบือยอและพื้นที่ อ.รามัน น้ำไหลผ่านไปลงแม่น้ำปัตตานีที่คลองแบเมาะ บ้านจารู เขตเทศบาลนครยะลา ทางคณะได้เดินลุยน้ำให้กำลังใจชาวบ้านและได้ไปมอบข้าวสาร อาหารแห้ง  ผู้ที่ต้องไปอาศัยที่ศูนย์พักพิงบ้านน็อกดาวน์ และศาลาประชาคม 6 ครัวเรือน  จำนวนกว่า 20 คน 


นายภิรมย์ นิลทยา ผวจ.ยะลา กล่าวว่า สถานการณ์ทั่วไปขณะนี้ เริ่มคลี่คลาย แต่อย่าได้วางใจ ขอให้ประชาชนติดตามสถานการณ์เแจ้งเตือนจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด  


ส่วนที่ อ.กรงปินัง นายวิมุตติ อำนักมณี นอภ.กรงปินัง พร้อม พ.ต.อ.เจริญ นวนทอง ผกก.สภ.กรงปินัง นำคณะไปตรวจสอบพื้นที่น้ำท่วมขัง บนทางหลวงสาย 410 (ยะลา-เบตง) หมู่ 5 ต.กรงปินัง โดยก่อนหน้านั้นมีน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาเข้าท่วมพื้นที่เป็นระยะ ๆ พบปัญหาเกี่ยวกับท่อระบายน้ำขนาดเล็ก ปลายทางมีสิ่งก่อสร้างกีดขวางสอบถามปัญหาจากราษฎรในพื้นที่เพิ่มเติม เพื่อกำหนดแนวทางการแก้ไขต่อไปแล้ว.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :