ผวจ.สตูล ตรวจตลาดพบคนซื้อหมูน้อยลง 50% เพราะราคาแพงขึ้น-บริโภคสัตว์อื่นแทน

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 609
ราคาเนื้อหมูสูง ยอดขายหมูลดลง 50%
ผวจ.สตูล ตรวจตลาดพบคนซื้อหมูน้อยลง 50% เพราะราคาแพงขึ้น-บริโภคสัตว์อื่นแทน

สตูล-ผวจ.สตูล นำทีมออกตรวจตลาด เพื่อดูราคาหมูและเนื้อสัตว์ต่างๆ ให้อยู่ในราคาควบคุมปรากฏว่าราคาหมูยังสูงคนเลยซื้อน้อยลง หันไปบริโภคไก่ ปลาและอย่างอื่นแทน ทำให้ยอดขายหมูลดลง 50% เขียงหมูจึงหยุดขายส่วนใหญ่ เหลือไม่กี่ราย


วันที่ 21 ม.ค. 2565 นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล พร้อมด้วยนายวิเชียร  ตันติอาภรณ์ นายกเทศมนตรีเมืองสตูล,นางสายช่อ อังศุพานิช พาณชิย์จ.สตูล และเจ้าหน้าที่ ออกตรวจตลาดสดเทศบาลเมืองสตูล จ.สตูล เพื่อดูราคาสินค้า ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าราคาสินค้าหลายอย่าง เช่นราคาไก่สด ไข่ไก่ ราคาขึ้น ในขณะที่ราคาเนื้อหมูสดราคาขึ้นจากเดิมครึ่งต่อครึ่ง เช่น หมูเนื้อแดง ,สันใน สันนอก  ไหล่ ซี่โครง กก.ละ 220 บาท จากเดิม กก.ละ100กว่าบาท ส่วนหมู่สามชั้น กก.ละ240 บาท หมู่บดราคา กก.ละ200 บาท ซึ่งจากเดิมราคาแค่ร้อยกว่าบาท 


พ่อค้า-แม่ค้าหมู ในตลาดบอกว่ายอดขายหมูตกลงมาประมาณ 50 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากชาวบ้านทั่วไปเขาซื้อไก่สด ปลาสด และอาหารอย่างอื่นไปกินแทน คนที่จะไปซื้อเนื้อหมูตามปกติคือพ่อค้า แม่ค้าที่ขายอาหาร พวกเขาก็ต้องซื้อแต่ก็ซื้อลดลง จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้เขียงหมูในตลาดสดต่างหยุดขายไปหลายรายเหลือเขียงหมูว่างเปล่าและเชื่อว่าตรุษจีนปีนี้คนซื้อหมูจะลดลงกล่าวทุกครั้งที่ผ่านมา 


ขณะที่ชาวบ้านผู้บริโภคต่างบอกว่าจากการที่เนื้อหมูแพงจำเป็นต้องลดรับประทานอาหารประเภทเนื้อหมูลงบ้างซื้อไก่ ซื้อปลาสดไปกินแทน


นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.สตูล กล่าวว่าการแก้ปัญหาราคาเนื้อหมูแพงทางพานิชย์หมูราคาถูกตามจุดต่างๆหลายแห่งเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนส่วนกักตุนเนื้อหมูในจ.สตูลยังไม่มี








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :