ผวจ.สุราษฎร์ฯ สั่งตรวจสอบเหตุรถไฟพุ่งชน ”นายกเล็กนาสาร”ดับคารถ

หมวดหมู่ : สุราษฎร์ธานี, ทั่วไป,

อ่าน : 489
เหตุรถไฟพุ่งชนรถฟอร์จูนเนอร์ นายกเทศมนตรีเมืองนาสารเสียชีวิต
ผวจ.สุราษฎร์ฯ สั่งตรวจสอบเหตุรถไฟพุ่งชน ”นายกเล็กนาสาร”ดับคารถ

สุราษฎร์ธานี-ผวจ.สุราษฎร์สั่งตรวจสอบ เหตุรถไฟพุ่งชนรถฟอร์จูนเนอร์ลากยาวขยี้ นายกเทศมนตรีเมืองนาสารเสียชีวิต ตำรวจ สภ.นาสาร เรียกสอบพนักงานรถไฟคลี่ปมชนนายกเล็กนาสารดับ อ้างไม้กั้น 4 อันเสีย 1 อัน จุดที่รถนายกเทศมนตรีจอด ส่องไฟฉายเตือนแต่ไม่เห็น จนถูกรถไฟชน


       กรณีเกิดอุบัติเหตุขบวนรถไฟด่วน 84 ตรัง-กรุงเทพฯ หมายเลขรถไฟ4113 ชนกับรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 2 กฬ 6266 กรุงเทพฯ บริเวณจุดตัดทางข้ามทางรถไฟบริเวณถนนพลูศิริ ซอย 9 (จุดใหม่) เขตเทศบาลเมืองนาสาร อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนถึงสถานีรถไฟบ้านนาสาร ประมาณ 1 กิโลเมตรเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 20.17 น.คืนวันที่ 13 มี.ค.66 โดยหัวรถจักรขบวนรถไฟชนลากรถยนต์ที่มีนาย​โกศล​ ศุลธางกูล นายกเทศมนตรี​เมืองนาสาร เป็นคนขับไปตามทางรถไฟประมาณ 500 เมตร เสียชีวิต​


       ความคืบหน้ากรณีนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 14 มี.ค.2566 นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้นายบุญเรือง หลงละลวด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานี ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณจุดเกิดเหตุ โดยมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิ​กุศล​ศรัทธา​​บ้านนาสาร​ ร่วมกับกู้ชีพกู้ภัยเวียงสระ​ ฝ่ายปกครองอำเภอ​บ้านนาสาร​ ตำรวจ สภ.บ้านนาสาร​ โรงพยาบาลบ้านนาสาร​ ให้ความช่วยเหลือ สามารถดึงรถยนต์ของนายโกศลที่อยู่ในสภาพเสียหายพังยับเยินเคลียร์ออกจากพื้นที่รางรถไฟได้ และเวลา 00.47 น.ขบวนรถไฟ สามารถเคลื่อนออกจากสถานีรถไฟบ้านสาร เดินรถมุ่งหน้าปลายทางสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ โดยส่วนหัวรถจักรได้รับความเสียหายเล็กน้อย


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น.ขบวนรถไฟ 84 เพิ่งถึงสถานีรถไฟบ่อนอก จ.ประจวบคีรีขันธ์ คาดว่าจะถึงปลายทางปลายทางสถานีกรุงเทพอภิวัฒน์ เวลาประมาณ 15.00 น.โดยเสียเวลาประมาณ 5 ชั่วโมง


       พ.ต.อ.วิทย์ทวี ภริตานนท์ผกก.สภ. บ้านนาสาร เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุได้เชิญพนักงานรถไฟประจำจุดทางตัดมาให้ปากคำ โดยทางพนักงานแจ้งว่า ไม้กั้นมีทั้งหมด 4 อัน เสีย 1 อัน ซึ่งเป็นอันที่กั้นทางที่รถผู้เสียชีวิตขับมาพอดีพนักงานอ้างว่าพยายามใช้ไฟฉายส่องโบกแล้ว แต่รถผู้เสียชีวิตไปหยุดจอดนิ่งพาดรางรถไฟ หยุดที่ทางกั้นอีกฝั่งอาจจะไม่รู้ว่าทางกั้นเสีย 


       “ ในเบื้องต้นผู้เสียชีวิตอาจเข้าใจว่า ข้างหน้าคือทางกั้นไม่ให้ผ่านรถไฟ ขณะนี้ประสานให้ศูนย์พิสูจน์หลักฐานภาค 8(พฐ.8) เข้าตรวจพื้นที่อีกครั้งและรอตรวจสอบกล้องวงจรปิด ซึ่งหลังเกิดเหตุได้ประสานกล้องวงจรปิด แต่ทางสถานีรถไฟบ้านนาสาร อ้างว่าต้องรอช่างเทคนิคจากกรุงเทพ และสอบปากคำเพิ่มเติม  จึงยังไม่สรุปสาเหตุข้อเท็จจริงได้ “ พ.ต.อ.วิทย์ทวี กล่าว


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การ​สอบสวนของเจ้าหน้าที่ สภ.บ้านนาสาร ตำรวจสงสัยว่าเหตุใดเมื่อมีไม้กั้นลงมาแล้วรถยนต์ของนายโกศลยังเข้าไปเขตรางรถไฟจนเกิดเหตุสลดใจขึ้น และบริเวณดังกล่าวมีแสงสว่าง มีสัญญาณไฟเพียงพอหรือไม่และเหตุดังกล่าวสร้างความเศร้าสลดใจให้ประชาชนในตัวเมืองบ้านนาสารและแวดวงการเมืองรู้สึกช็อคกับเหตุการณ์มาก เนื่องจากนายโกศลเป็นนายกเทศมนตรีเมืองนาสารหลายสมัย เป็นที่รู้จักบรรดานักการเมืองทุกระดับ.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :