ผวจ.เปิดจวนจัด “วันรวมน้ำใจข่วยกาชาด” รับบริจาคของรางวัลงานกาชาด

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป,

อ่าน : 392
ผวจ.เปิดจวนจัด “วันรวมน้ำใจข่วยกาชาด” รับบริจาคของรางวัลงานกาชาด

สงขลา-ผวจ.สงขลาและนายกเหล่ากาชาด เปิดจวนจัด “วันรวมน้ำใจช่วยกาชาด” รับบริจาคสิ่งของกว่า 100 หน่วยงาน เพื่อสนับสนุนรางวัลในงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2566


เมื่อวันที่ 11 เม.ย.66 เวลา 09.30 น  นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยนางดาเรศ จิตรัตน์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธีรับมอบทรัพย์และสิ่งของ ในงาน “วันรวมน้ำใจช่วยกาชาด” ที่จวนผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา (ตำหนักเขาน้อย) อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา เพื่อนำไปใช้ในการออกรางวัลนาวากาชาด และรางวัลสลากกาชาด ในงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2566 เพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ผู้ประสบสาธารณภัยต่างๆ รวมทั้งการพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ด้อยโอกาสและผู้ยากไร้


การรับมอบทรัพย์และสิ่งของดังกล่าว มี นายวรณัฎฐ์ หนูรอต รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายมาหะมะพีสกรีวาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา นายเศวต เพชรนุ้ย ปลัดจังหวัดสงขลา นางธานัท กฤชคงพันธุ์ รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา พร้อมด้วยคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลา หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอภาครัฐและภาคเอกชนเข้าร่วมบริจาคสิ่งของอย่างต่อเนื่อง


สำหรับการจัดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2566 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 - 30 เมษายน 2566 ณ บริเวณสระบัว แหลมสนอ่อน อำเภอเมืองสงขลา จังหวัดสงขลา เพื่อเป็นการส่งเสริมประเพณีท้องถิ่น ส่งเสริมโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ และเพื่อจัดหารายได้สนับสนุนสำนักงานเหล่ากาชาดจังหวัดสงขลาในการนำไปช่วยเหลือกิจกรรมอันเป็นสาธารณกุศล และช่วยเหลือผู้ทุกข์ยากในจังหวัดสงขลา มีกิจกรรม ประกอบด้วยการออกร้านนาวากาชาด การรับบริจาคโลหิต นิทรรศการหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน กว่า 20 บูธ


นอกจากนี้มีการเดินแฟชั่นโชว์ผ้าไทย การประกวดร้องเพลงฝ่ายปกครองท้องที่และฝ่ายปกครองท้องถิ่น การประกวดเต้นบาสโลป การจำหน่ายสินค้าราคาถูก สินค้า OTOP ของดีของเด่น การแสดงบนเวที และการออกรางวัลสลากกาชาดในค่ำคืนวันอาทิตย์ที่ 30 เมษายน 2566 ได้แก่ รางวัลที่ 1 บ้านพร้อมที่ดิน รางวัลที่ 2 รถยนต์โตโยต้ายาริส รางวัลที่ 3 รถจักรยานยนต์ และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศภายในงานวันรวมน้ำใจช่วยกาชาด ประจำปี 2566 ภาครัฐและเอกชนกว่า100 หน่วยงาน ต่างทยอยนำสิ่งของ อาทิ รถจักรยานยนต์  ตู้เย็น โทรทัศน์ จักรยาน หม้อหุงข้าว และสิ่งของต่างๆ เข้าร่วมบริจาคอย่างล้นหลาม เพื่อไปใช้ในการออกรางวัลนาวากาชาด และรางวัลสลากกาชาด ในการจัดงานประจำปีและงานกาชาดจังหวัดสงขลา ประจำปี 2566 ต่อไป.