ผอ.กกต.สตูล ชี้แจงเรื่องเลือกตั้ง สว.สิ่งไหนทำได้หรือไม่ได้

หมวดหมู่ : สตูล,

อ่าน : 312
ผอ.กกต.สตูล ชี้แจงเรื่องเลือกตั้ง สว.สิ่งไหนทำได้หรือไม่ได้
ผอ.กกต.สตูล ชี้แจงเรื่องเลือกตั้ง สว.สิ่งไหนทำได้หรือไม่ได้

สตูล-ผอ.กกต.สตูล เปิดโครงการบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วน เพื่อให้เข้าใจเรื่องการเลือก สว. ทำได้แค่ไหนอะไรที่ห้าม รวมถึงทำได้หรือไม่ได้ และการแนะนำตัวทำได้เฉพาะทางโซเชี่ยลของผู้สมัครเท่านั้น เผยแพร่ทางสื่อไม่ได้

เมื่อวันที่ 18 พ.ค. 2567 เวลา 09.00น.นายประสิทธิ์  เอียดคง ผอ.กกต.สตูล เป็นประธานเปิดโครงการบูรณาการความร่วมมือทุกภาคส่วนกิจกรรมเผยแพร่ความรู้การดำเนินการให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา โดยมีว่าที่ผู้สมัครสว.และผู้สนใจร่วมกิจกรรมประมาณ 250 คน ที่สตารินทร์ รีสอร์ท ถนนยาตราสวัสด์ อ.เมือง จ.สตูล

นายประสิทธิ์  เอียดคง ผอ.กกต.สตูล กล่าวว่า  สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้ผู้สนใจที่จะสมัครรับเลือกตั้งสว.ในส่วนของ จ.สตูลมีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิธีการสมัคร หรือการเตรียมเอกสารหลักฐานที่ประกอบการรับสมัครคุณสมบัติลักษณะต้องห้ามของผู้สมัคร ที่สำคัญคือกระบวนการเลือกว่าเป็นอย่างไรกระบวนการได้มาซึ่งการเป็นสว.ในแต่ละระดับว่าเป็นมาอย่างไรระดับอำเภอ ระดับจังหวัดหรือระดับประเทศตามจะได้ให้ผู้ที่เข้าร่วมโครงการนี้ ได้มีความรู้ความเข้าใจ อีกทั้งทำให้ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจในส่วนของกฏหมายว่าการกระทำได้ที่ผ่าฝืนกฏหมายทำแล้วจะต้องรับโทษอย่างไรมีบทลงโทษอย่างไรเป็นสิ่งที่สำคัญแล้วก็ผู้สมัครก็เป็นผู้ถูกห้ามหาเสียงให้แนะนำตัวคือการแนะนำประวัติแนะอดีตว่าตัวเองเคยทำอะไรที่ไหนอย่างไรห้ามโชว์อนาคต ห้ามแสดงวิสัยทัศน์ หรืออะไรทั้งหลาย

นอกจากนี้มีระเบียบหรือประกาศที่ กกต.ออกมาใหม่ว่ามีอะไรบ้าง เช่น การแนะนำตัวทางโซเชี่ยลทำได้หรือไม่ได้อย่างไร ผู้เข้ารับการอบรมจะได้มีความรูความเข้าใจในประเด็นนี้ ที่สำคัญในเมื่อทุกคนมีความรู้ความเข้าใจแล้วย่อมจะทำให้การเลือก สว.เป็นไปด้วยความสุจริตเที่ยงธรรมและชอบด้วยกฏหมาย นี่คือความคาดหวังของกรรมการการเลือกตั้งและสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง.



อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :