ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 คนใหม่ ย้ำสร้างความสงบสุขในภาคใต้

หมวดหมู่ : ปัตตานี, ทั่วไป,

อ่าน : 491
ผอ.รมน.ภาค 4 ค่ายสิรินธร
ผอ.กอ.รมน.ภาค 4 คนใหม่ ย้ำสร้างความสงบสุขในภาคใต้

ปัตตานี-ผอ.รมน.ภาค 4 คนใหม่ ทำพิธีสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในค่ายสิรินธร ที่ตั้งกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า เพื่อความเป็นสิริมงคล


ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2565 เวลา 07.42 น. พลโทศานติ  ศกุนตนาค แม่ทัพภาค 4 คนใหม่ และผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(รมน.)ภาค 4 พร้อมคณะฝ่ายอำนวยการ นายทหารชั้นผู้ใหญ่  เดินทางไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานเริ่มต้นที่ร่วมสักการะพระศรีศักยมุนีพุทธะโคดม, รอยพระพุทธบาท, องค์จตุคาม และ องค์รามเทพ, สักการะเจ้าพ่อเขาตูม, พระสยามเทวาธิราช,  ศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช และสักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม เพื่อความเป็นสิริมงคลในโอกาสเข้ารับตำแหน่งผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ภายหลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งแม่ทัพภาคที่ 4 ซึ่งได้มีพิธีรับ - ส่งหน้าที่ และมอบการบังคับบัญชาตำแหน่ง ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ไปเมื่อวานนี้ (30 กันยายน 2565) 


พลโทศานติ ศกุนตนาค กล่าวว่า หลังจากได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการ และเข้ามาปฎิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ยังคงสานต่อนโยบาย ปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อสร้างความสงบสุขให้เกิดขึ้นแก่พี่น้องประชาชน ทั้งด้านคุณภาพชีวิต ความปลอดภัย ปราศจากยาเสพติด และสืบสานความงดงามที่หลากหลายภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม ที่สำคัญยังคงยึดมั่นในยุทธศาสตร์คนดี กำลังพลที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ต้องมีความตั้งใจ “รักในสิ่งที่เขาเกลียด และอย่าเกลียดในสิ่งที่เขารัก" เพื่อสร้างความมีส่วนร่วมสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :