ผอ.ทอท.ภูเก็ต เผยคนเที่ยวเพิ่มขึ้นคึกคัก -คาดปีหน้า 13 ล้าน

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป,

อ่าน : 445
ผอ.ทอท.ภูเก็ต นักท่องเที่ยวจีน
ผอ.ทอท.ภูเก็ต เผยคนเที่ยวเพิ่มขึ้นคึกคัก -คาดปีหน้า 13 ล้าน

ภูเก็ต-ผอ.ทอท.ภูเก็ต เผยนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องหลังจากรัฐปลดล็อกมาตรการเข้าประเทศ ปลายเดือนตุลาคมเที่ยวบินรัสเซียเข้าภูเก็ตเพิ่ม และรอลุ้นนักท่องเที่ยวจีน ที่จะพิจารณาเปิดประเทศปลายปี65 นี้ 


เมื่อเช้าวันนี้ (8 ต.ค.65) ผู้สื่อข่าวรายงาน จากงานวันครบรอบ 34 ปี การดำเนินงานของท่าอากาศยานภูเก็ตภายใต้แนวคิด “Prime Destination through Secondary Hub Airport โดยนายมนต์ชัย ตะโหนด ผู้อำนวยการท่าอากาศยานภูเก็ต เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า ภายหลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 (COVID-19) ได้คลี่คลาย ส่งผลให้จำนวนเที่ยวบินและผู้โดยสาร เดินทางมายังจังหวัดภูเก็ต มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ในเดือนมกราคม-สิงหาคม ที่ผ่านมา มีเที่ยวบินที่ทำการบินทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศ จำนวน9,167 เที่ยวบิน และผู้โดยสารจำนวน 849,406 คน


นายมนต์ชัย กล่าวอีกว่า ในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้ จะมีสายการบินจากประเทศรัสเซียเข้ามาถึง 3 สายการบิน จะบินเข้าภูเก็ตประมาณ 2 เที่ยวต่อวัน ส่วนประเทศจีนอาจจะมีการพิจารณาในเรื่องของการเดินทางตั้งแต่ช่วงสิ้นปี ปลายเดือนธันวาคม65 นี้เป็นต้นไป สำหรับในปี 2566 คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนเที่ยวบิน ที่จะทำการบินมายังท่าอากาศยานภูเก็ต จำนวนมากกว่า 88,043 เที่ยวบิน และคาดว่าจะมีจำนวนผู้โดยสารที่จะมาใช้บริการมากกว่า 13 ล้านคน


“อย่างไรก็ตาม กว่า 34 ปี การดำเนินงานของท่าอากาศยานภูเก็ต มีความพร้อมในการพัฒนาและขับเคลื่อนต่อการเปลี่ยนแปลงที่ก้าวไปอย่างไม่หยุดนิ่ง รวมทั้งได้ให้ความสำคัญกับการดูแลชุมชน สังคม และสิ่งแวดล้อมควบคู่ไปกับการดำเนินงานธุรกิจท่าอากาศยาน พร้อมก้าวเข้าสู่การดำเนินงานปีที่ 35 อย่างมีคุณภาพ เพื่อสร้างความมั่นใจและความพึงพอใจให้กับผู้ใช้บริการท่าอากาศยานภายใต้คำขวัญ “ปลอดภัยคือมาตรฐาน บริการคือหัวใจ” นายมนต์ชัยกล่าว.












อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :