ผอ.รพ.พัทลุง เดินหน้าติดตั้งเครื่องฟอกไตช่วยผู้ป่วยในพื้นที่

หมวดหมู่ : พัทลุง, ทั่วไป,

อ่าน : 539
รพ.พัทลุง เร่งติดตั้งเครื่องฟอกไตเทียม
ผอ.รพ.พัทลุง เดินหน้าติดตั้งเครื่องฟอกไตช่วยผู้ป่วยในพื้นที่

พัทลุง-รพ.พัทลุง เร่งติดตั้งเครื่องฟอกไตเทียม  เพื่อให้การช่วยเหลือผู้เป็นโรคไตที่ต้องเดินทางไปฟอกไตในต่างจังหวัด


นพ.จรุง บุญกาญจน์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพัทลุง เปิดเผยว่า ในขณะนี้สถิติผู้เป็นโรคไตในพื้นที่  จ.พัทลุงและต่างจังหวัดที่จะต้องฟอกไตมีจำนวนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของโรงพยาบาลพัทลุงที่มีศูนย์ไตเทียม จำนวน2 ศูนย์  ประกอบด้วย ศูนย์ไตเทียมของ รพ.พัทลุง  และศูนย์ไตเทียม“หลวงพ่อทวด” จำนวน  32  เตียงนั้น  สามารถบริการฟอกไตเทียมให้แก่ผู้ป่วยที่จะต้องฟอกไตได้วันละ 80 คนเท่านั้น ในขณะที่พี่น้องชาวพัทลุงที่ต้องเดินทางไปฟอกไตตามต่างจังหวัดประมาณ 100 คน  เนื่องจากเครื่องฟอกไตเทียมของ  รพ.พัทลุงมีจำนวนจำกัด


ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหาดังกล่าว  ทางโรงพยาบาลพัทลุงจึงได้ขยายการติดตั้งเครื่องฟอกไตเทียมเพิ่มขึ้นอีก  20  เครื่อง  โดยในขณะนี้กำลังอยู่ในระหว่างการติดตั้งเครื่องฟอกไตเทียม  คาดว่าจะสามารถเปิดบริการฟอกไตเทียมให้ผู้ป่วยของ  จ.พัทลุงที่ต้องดำเนินทางไปฟอกไตในต่างจังหวัดประมาณสิ้นเดือน  มกราคม  2566  นี้  โดยจะสามารถฟอกไตให้กับผู้ป่วยได้วันละ  60  คน  ซึ่งภายในสิ้นเดือน  มกราคม  2566  นี้  รพ.พัทลุงสามารถฟอกไตให้กับผู้ป่วยได้ประมาณวันละ  140-150  คน  


“ขณะเดียวกันทาง  รพ.พัทลุงก็กำลังรอรับการบริจาคเครื่องฟอกไตเทียมจากผู้มีจิตศรัทธา โดยในเร็วๆนี้จะมีผู้มีจิตศรัทธาจะมามอบเครื่องไตเทียมให้กับ รพ.พัทลุง จำนวน 1 เครื่อง มูลค่าประมาณ 500,000 บาท หากผู้มีจิตศรัทธาท่านใดที่จะมอบเครื่องฟอกไตให้กับ  รพ.พัทลุง สามารถติดต่อบริจาคได้ที่ รพ.พัทลุง ได้ทุกวัน” นพ.จรุง






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :