ผอ.ร.ร.หาดใหญ่ฯ ลง ปจว.กรณีเก็บเงิน นร.เกินจากที่อนุญาต

หมวดหมู่ : สงขลา,

อ่าน : 1,065
ร.รหาดใหญ่วิทยาลัย(ญ.ว.)
ผอ.ร.ร.หาดใหญ่ฯ ลง ปจว.กรณีเก็บเงิน นร.เกินจากที่อนุญาต

สงขลา-ฮือฮาเกรียวกราวในวงการศึกษา ผอ.ร.รหาดใหญ่วิทยาลัย(ญ.ว.) อ.หาดใหญ่ เข้าแจ้งลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจ กรณีประธานเครือข่ายผู้ปคกรองและหัวหน้าโครงการ English Program (EP) เก็บเงินจากผู้ปกครองเกินกว่าที่โรงเรียนอนุญาต พร้อมมีคำสั่งให้พ้นการปฏิบัติหน้าที่ทั้ง 2 คน

        ข่าวเกรียวกราวในวงการศึกษา นายอุดม ชุลีวรรณ ผอ.ร.ร.หาดใหญ่วิทยาลัย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เข้าพบ ร.ต.อ.เดชาวัต มากคำ พนักงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 28 พ.ค.1564 เวลา 09.02 น. เพื่อลงบันทึกประจำวันว่า นายมนัส พานิช และนางปณัตษวัลย์ บุญขวัญ ประธานเครือข่ายผู้ปกครองและหัวหน้าโครงการ EP ร.ร.หาดใหญ่วิทยาลัย ได้เรียกเก็บเงินนอกเหนือจากเขตสำนักงานพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 12 ที่อนุญาตให้เก็บ ในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 60 คน และระดับมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 30 คน โดยเรียกเก็บคนละ 10,000 บาท ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 สำหรับ ม.2,3,5,6 เรียกเก็บคนละ 5,000 บาท เป็นการเรียกเก็บโดยพลการ ซึ่งทาง ร.ร. หาดใหญ่วิทยาลัย ไม่ได้อนุญาตให้เรียกเก็บ และได้มีหนังสือแจ้งให้หัวหน้าโครงการและประธานเครือข่ายทราบแล้ว เมื่อวันที่ 30 เม.ย2564 จึงมาลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 พ.ค.2564 และวันที่ 27 พ.ค.2564

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากลงบันทึกประจำวันที่ สภ.หาดใหญ่ แล้ว ในวันเดียวกันนายอุดม ชุลีวรรณ ผอ.ร.ร.หาดใหญ่วิทยาลัย ได้มีคำส่ังให้ข้าราชการครูพ้นจากการปฏิบัติหน้าที่ และยกเลิกการทำหน้าที่ โดยให้นางปณัตษวัลย์ บุญขวัญ พ้นจากการปฏิบัติหน้าที่หัวหน้าโครงการห้องเรียนพิเศษ English Program (EP) และนายมนัส พานิช ยกเลิกการทำหน้าที่ประธานเครือข่ายผู้ปกครอง โครงการห้องเรียน English Program (EP)

        ต่อมาวันที่ 29 พ.ค.2564 นายมนัส พานิช ได้ทำหนังสือถึง คณะกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองโครงการ English Program (EP) เนื้อหาในหนังสือ ขอลาออกจากกรรมการเครือข่ายผู้ปกครองโครงการณ โดยให้เหตุผลว่า มีความประสงค์ขอลาออกจากการเป็นประธานโครงการเครือข่ายฯ เนื่องด้วยเหตุผลไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่อย่างเดิมเต็มความสามารถและเป็นไปตามวัตถุประสงค์ของโรงเรียน

        สำหรับนายอุดม ชุลีวรรณ เพิ่งย้ายมาจาก ร.ร.    วรนารีเฉลิม อ.เมือง จ.สงขลา มาเป็น ผอ.ร.ร.หาดใหญ่วิทยาลัย เมื่อเดือน ต.ค.2563 เป็นคนดีมีความสามารถ และทำหน้าที่ด้วยความซื่อสัตย์สุจริต จนกระท่ังผู้ใหญ่เลือกให้มาเป็น ผอ. ร.ร.หาดใหญ่วิทยาลัย เพื่อแก้ปัญหาภายในโรงเรียน เนื่องจากได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองมาตลอดมีปัญหาต่างๆ  ส่งผลให้คุณภาพโรงเรียนตกอันดับ 1-5 ของประเทศ จากที่เคยติดอันดับมานาน

        ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อขอสอบถามรายละเอียดจากนายอุดม ชุลีวรรณ และ ผู้ที่ถูกให้พ้นหน้าที่ทั้ง 2 คน แต่ไม่สามารถติดต่อได้ ซึ่งข่าวคืบหน้าเรื่องนี้จะติดตามนำมาเสนอต่อไป.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :