ผอ.แขวงการทางนราฯปลิ้ม คนชอบเส้นทางคู่ขนานเลียบพระตำหนัก

หมวดหมู่ : นราธิวาส, ทั่วไป,

อ่าน : 308
ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนราธิวาส ถนนสายคู่ขนาดเลียบพระตำหนัก
ผอ.แขวงการทางนราฯปลิ้ม คนชอบเส้นทางคู่ขนานเลียบพระตำหนัก

นราธิวาส-ผอ.แขวงทางหลวงนราฯเป็นปลื้มหลังเปิดใช้ถนนสายคู่ขนาดเลียบพระตำหนัก วิศวกรเจ๋งออกแบบเน้นภูมิทัศน์สวยงามและความปลอดภัยสูง วาดฝันอนาคตอาจเป็นสถานที่เช็คอินอีกจุด


     เมื่อวันที่ 8 ธ.ค. 66 เวลา 11.30 น. นายสมัคร เลือดวงหัด ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนราธิวาส พร้อมเจ้าหน้าที่จำนวนหนึ่ง ได้เดินทางตรวจดูความเรียบร้อยของถนนทางหลวงหมายเลข 4084 สายบ้านค่าย -บ้านสะปอม ช่วงกิโลเมตรที่ 10 ถึง 14 เศษ มีระยะทางยาวประมาณ 4.040 ก.ม. ซึ่งตั้งอยู่ ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส เริ่มก่อสร้างเมื่อวันที่ 23 ก.พ. 65 สิ้นสุดสัญญาเมื่อวันที่ 17 ก.ค. 66 ด้วยงบประมาณ 138,550,000 บาท 


     สำหรับการก่อสร้างเป็นไปตามมาตรฐานทางชั้นพิเศษ 4 ช่องจราจร โดยมีวงเวียน 3 จุด 3 แห่ง เส้นผ่าศูนย์กลาง 10 เมตร บนเส้นทาง แทนการติดตั้งไฟจราจรหรือ ไฟเขียวไฟแดง ที่บดบังทัศนียภาพอันสวยงาม ทั้ง 2 ฟากฝั่งของถนนสายดังกล่าว ที่ผ่านการเปิดให้ประชาชนได้สัญจรไปมาได้ในระยะหนึ่ง พร้อมมีเสียงตอบรับจากประชาชนถึงความสวยงาม จากความคดเคี้ยวของถนนที่กลมกลืนกับการตัดเส้นการจราจร โดยเฉพาะอย่างยิ่งยังมีเทือกเขาที่สูงตระหง่านเป็นทิวทัศน์อยู่ด้วย ซึ่งประชาชนยังต้องการให้ถนนสายดังกล่าวนี้เป็นจุดเช็คอินอีกแห่งหนึ่งของ จ.นราธิวาสในอนาคต  


     ด้านนายสมัคร เลือดวงหัด ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงนราธิวาส กล่าวว่า เดิมทีถนน 4084 เป็นถนน 2 ช่องจราจร นโยบายของกรมทางหลวงคือ การเติมเต็มช่วงที่ขาดถนนสายนี้เป็นเส้นหลัก จากนราธิวาสเชื่อมต่อไปยังอ.ตากใบ มีประชาชนค่อยข้างใช้เส้นทางหนาแน่น จากเดิมถนนสายนี้เป็นถนนชั้น 1 เพียง 2 ช่องจราจร แขวงกรมทางหลวงได้ดำเนินการให้เป็นถนนชั้นพิเศษมาตรฐานของกรมทางหลวง จนกลายสภาพเป็นถนน 4 ช่องจราจร มีไหล่ถนนกว้าง 2.50 เมตร ประกอบกับถนนสายนี้มีสถานที่สำคัญๆ 2 แห่ง ของ จ.นราธิวาส คือ พระตำหนักทักษิณราชนิเวศน์ และพระตำหนักพิกุลทอง ซึ่งพระบรมวงศานุวงศ์จะเสด็จมาเยี่ยมพสกนิกรเป็นประจำในทุกปี


     นอกจากนี้นายสมัคร เลือดวงหัด ผู้อำนายการแขวงทางหลวงนราธิวาส กล่าวถึงกรณีการสร้างวงเวียน 3 แห่งหรือ 3 จุด บนถนนสายดังกล่าวนี้ ว่า การสร้างลักษณะของวงเวียนคือ 1. สร้างความปลอดภัยให้กับพี่น้องประชาชน 2. เป็นการเสริมภูมิทัศน์ให้มีความสวยงาม ท่านสังเกตถ้าเป็นจุดตัดสำคัญๆจะเห็นมีการจราจรที่หนาแน่น ก็จะต้องมีการแก้ปัญหาเรื่องอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้น คือ การนำไฟสัญญาณจราจรหรือ ไฟเขียวไฟแดงมาติดตั้ง แต่ภูมิทัศน์จะไม่สวยงามไม่เหมือนกับการสร้างวงเวียน ซึ่งผู้ใช้ถนนหนทางรู้จักกฎจราจร จะต้องหยุดรถให้รถที่อยู่ในวงเวียนไปก่อนเสมอโดยถนนสายนี้เป็นเขตพื้นที่พระราชฐาน วิศวกรที่เขาออกแบบคำนึงในหลายๆมิติ เพื่อให้มีความปลอดภัยและความสวยงาม ซึ่งเน้นเรื่องความปลอดภัยเป็นหลัก.











อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :