ผูกผ้าเรือหัวโทง 407 ลำ เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวกระบี่-เร่งฟื้นตัว

หมวดหมู่ : กระบี่, ทั่วไป,

อ่าน : 420
รอง ผวจ.กระบี่ กระบี่ผูกผ้าเรือหัวโทง 407 ลำ
ผูกผ้าเรือหัวโทง 407 ลำ เปิดฤดูกาลท่องเที่ยวกระบี่-เร่งฟื้นตัว

กระบี่-กระบี่ผูกผ้าเรือหัวโทง 407 ลำ เปิดการท่องเที่ยวอย่างเป็นทางการ รอง ผวจ.กระบี่ คาดการณ์การท่องเที่ยวกระบี่จะกลับมาคึกคักอีกครั้ง


เมื่อวันที่ 17 พ.ย. 65 เวลา 09.00 น. นายสมชาย หาญภักดีปฏิมา รอง ผวจ.กระบี่ เป็นประธานเปิดโครงการผูกผ้าเรือหัวโทง  ประจำปี 2565 ที่บริเวณลานประติมากรรมปลาใบ หาดอ่าวนาง ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ โดยมีนายพันคำ กิตติธรกุล นายก อบต.อ่าวนาง พร้อมสมาชิกเรือหางยาวจำนวน 407 ลำ เข้าร่วมกิจกรรม โดยกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการเปิดฤดูกาลท่องเที่ยวของ จ.กระบี่ อย่างเป็นทางการ รวมทั้งจัดเป็นประเพณี เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้กับผู้ประกอบการเรือนำเที่ยวในกระบี่ โดยจะมีพิธีให้พรตามแบบศาสนาอิสลาม 


ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนทำพิธีผูกผ้าเรือหัวโทง ซึ่งมีผู้ประกอบการเรือหัวโทง ทั้ง 4 ชมรม คือ สหกรณ์เรือหางยาวบริการตำบลอ่าวนางจำกัด  ชมรมผู้ประกอบการเรือหางยาวอ่าวนาง  ชมรมเรือหางยาวอ่าวน้ำเมา และชมรมเรือหางยาวอ่าวต้นไทร เข้าร่วม นอกจากนี้ยังมีการมอบ ธงชาติ ธงตราสัญลักษณ์ ว.ป.ร.ในหลวงรัชกาลที่ 10 มอบผ้าแพร 4 สี แก่เจ้าของเรือ จำนวน 407 ลำ


นายพันคำ กล่าวว่า หลังจากนี้ คาดการณ์ว่า การท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.อ่าวนาง และ จ.กระบี่ น่าจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง ภายหลังสถานการณ์ โควิด-19 คลี่คลายไปแล้ว การจัดกิจกรรมผูกผ้าเรือหัวโทงขึ้น เพื่อช่วยสร้างสีสันกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยว เพื่อเร่งสร้างรายได้ให้กับประชาชน ผู้ประกอบการด้านธุรกิจการท่องเที่ยวและธุรกิจเชื่อมโยงให้ฟื้นตัวโดยเร็วที่สุด และยังเป็นการประกาศว่า จ.กระบี่ พร้อมต้อนรับ นทท.ให้กลับมาเที่ยวอีกครั้งแล้ว.