ผู้การฯสงขลา ชื่นชม”ผักสวนครัวรั้วโรงพัก” เพาะนิสัยประหยัดให้ตำรวจ

หมวดหมู่ : สงขลา, ทั่วไป, ภาคใต้,

อ่าน : 831
ผู้การฯสงขลา ผักสวนครัวรั้วโรงพัก เพาะนิสัยประหยัดให้ตำรวจ
ผู้การฯสงขลา ชื่นชม”ผักสวนครัวรั้วโรงพัก” เพาะนิสัยประหยัดให้ตำรวจ

สงขลา- ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา ชื่นชม โครงการผักสวนครัวรั้วโรงพัก  ของ สภ.ชุมพล อ.สะทิงพระ เป็นแบบอย่างทำเกษตรและเลี้ยงสัตว์ตามแนวปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มีวัสดุทำอาหารกินตลอด บ่มเพาะนิสัยประหยัดให้ครอบครัวตำรวจ

 
      พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.ภ.จว.สงขลา พร้อมด้วยนางกมลวรรณ วิปุลากร ประธานแม่บ้านตำรวจภูธรจังหวั
ดสงขลา และคณะ ได้ไปเยี่ยมชมโครงการปลูกผักสวนครัวรั้วโรงพักของสถานีตำรวจภูธรชุมพล ตำบลชุมพล อำเภอสทิงพระ จังหวัดสงขลา เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.2563 โดยมี พ.ต.ท.รัชตานนท์ ผู้ภักดี สวญ.สภ.ชุมพล อำเภอสทิงพระ  พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ คงเทพ สว.สส. สภ.ชุมพล  พร้อมคณะตำรวจให้การต้อนรับ พร้อมกันนี้ พล.ต.ต.ทิวธวัช ได้มอบเงินและปุ๋ยสนับสนุนโครงการด้วย
   
       สำหรับโครงการปลูกผักสวนครัวรั้
วโรงพัก ทำการเกษตรและปศุสัตว์เล็กๆ หลังโรงพัก ได้จัดทำโครงการเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อเจริญรอยตามเบื้องพระยุคลบาท ในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยใช้พื้นที่ว่างภายในสถานีตำรวจหลายพื้นที่ปลูกพืชผักสวนครัวปลอดการใช้สารเคมี เช่น ผักบุ้ง ผักคะน้า มะเขือ 

เลื้ยงปลา เพื่อเสริมสร้างนิสัยที่ดีแก่ตำรวจภายใต้สังกัด ทั้งในด้านการประหยัด การปลูกผัก รักผัก รักธรรมชาติ รู้จักแบ่งปันและเห็นคุณค่าของการใช้ประโยชน์จากดินจะไม่ใช้สารเคมีกำจัดศัตรูพืช ยาฆ่าแมลง เเละสารเคมี โดยได้แบ่งปันแนวคิดเป็นทางเลือกในการลดภาระค่าใช้จ่าย หรือเป็นแนวทางนำไปต่อยอดเสริมรายได้ให้กับตำรวจและครอบครัว ส่วนที่เหลือแบ่งปันชาวบ้าน   


       พล.ต.ต.ทิวธวัช นครศรี ผบก.ภ.จว.สงขลา   กล่าวว่า การมาตรวจเยี่ยม สภ.ชุมพล ในครั้งนี้เพื่อให้กำลังใจและชื่
นชม พร้อมทั้งให้ สภ.อื่นๆ นำไปเป็นต้นแบบ  การประหยัดค่าใช้จ่ายในครอบครัวตำรวจและช่วยเหลือพี่น้องประชาชนรอบๆโรงพักถือว่าเป็นแนวความคิดที่ดีมากตามที่ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ให้แนวคิดในการดำเนินชีวิตของข้าราชการตำรวจกับการพัฒนาคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของกำลังพล โดยได้แบ่งปันแนวคิดเป็นทางเลือกในการลดภาระค่าใช้จ่าย หรือเป็นแนวทางนำไปต่อยอดเสริมรายได้ให้กับตำรวจและครอบครัวและเป็นต้นแบบของ โรงพัก ของสงขลาอีกด้วย.







อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :