ผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนัก-หายดีกลับไปกักตัวที่บ้านแล้ว

หมวดหมู่ : สตูล,

อ่าน : 654
ผู้ป่วยโควิด-19
ผู้ป่วยโควิด-19 อาการหนัก-หายดีกลับไปกักตัวที่บ้านแล้ว

สตูล-ส.ส.สตูล พรรคภูมิใจไทย และหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทย ร่วมมอบชุด PPE ให้ รพ.สตูล พร้อมอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 ให้แพทย์ พยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์ใช้ดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ผอ.รพ.เผย ความต้องการใช้ชุด PPE และหน้ากากN95 มีมาก รับบริจาคได้ตลอด ส่วนผู้ป่วยโควิด-19 ที่อาการหนัก หายดีกลับไปกักตัวที่บ้านแล้ว.

        นายพิบูลย์  รัชกิจประการ ส.ส. เขต 1 สตูลพรรคภูมิใจไทย พร้อมคณะทำงานได้นำน้ำดื่มบรรจุขวดจำนวน 600 ขวด หน้ากากอนามัย N95 จำนวน 670 ชิ้น เจลล้างมือ 500 ซอง  ไปมอบให้ พญ.วันทนา ไทรงาม ผอ.รพ.สตูล เมื่อบ่ายวันที่ 15 พ.ค.2564 เพื่อสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่และเป็นขวัญกำลังใจของแพทย์ พยาบาล บุคลากรทางการแพทย์ รพ.สตูล ที่ดูแลรักษาผู้ป่วยจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 

         ขณะเดียวกันตัวแทนสื่อมวลชนจ.สตูลได้นำชุด PPE จำนวน 100 ชุด มอบให้ พญ.วันทนา ไทรงาม เพื่อนำไปใช้ใส่รักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยชุด PPE ดังกล่าวได้รับการสนับสนุนจากนายชัชวาลย์ คงอุดม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท และสส.แบบบัญชีรายชื่อพรรคพลังท้องถิ่นไท และนายธานินทร์ แสงวานิช อดีตสมาชิกวุฒิสภา เป็นผู้สนับสนุน โดยส่งผ่านทางนายสิทธิพงศ์ วงศ์เลิศศักดิ์ รองเลขาธิการพรรคพลังท้องถิ่นไท และให้ตัวแทนสื่อมวลชนจ.สตูล มอบให้ รพ.สตูลต่อไป

        พญ.วันทนา ไทรงาม ผอ.รพ.สตูล กล่าวว่ารพ.สตูล ขาดแคลนอุปรณ์ป้องกันการติดเชื้อ ซึ่งความจริงมีเพียงพอระดับหนึ่งแต่ช่วงนี้จะใช้มาก หากผู้มีจิตรศรัทธาจะบริจาคก็สามารถบริจาคได้ ในส่วนที่รพ.สตูล ต้องการมากคือชุด PPE หรือชุดลูกหมี,หน้ากากเอ็น 95 ทั้ง2 อย่างนี้ เอาไปใส่เวลาดูแลคนไข้ นอกจากดูแลคนไข้แล้วยังต้องใช้เวลาสวอปหาเชื้อเชิงรุกต้องใช้ชุดดังกล่าวและส่วนใหญ่สามารถใช้แค่ครั้งเดียว และอีกอย่างหนึ่งที่อยากได้คือแว่นตาป้องกันโรค

        “สำหรับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 รายที่17หรือรายสุดท้ายของ จ.สตูลระลอกเดือนเมษายน ที่รักษาตัวที่ รพ.สตูล. ซึ่งก่อนหน้านี้มีอาการรุนแรงปานกลางและได้รับการดูแลรักษาจนอาการดีขึ้นได้ออกจากรพ.สตูล เมื่อเช้านี้ กลับไปกักตัวที่บ้านอาการปลอดภัยดี ตอนนี้ไม่มีคนไข้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 รักษาตัวใน รพ.สตูล ตามที่รายงานไป 17คน ก่อนหน้านี้” พญ.วันทนากล่าว.