ฝนถล่มหนัก “อ่างเก็บน้ำบางวาด” ได้อานิสงส์ ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น

หมวดหมู่ : ภูเก็ต, ทั่วไป, ภาคใต้,

อ่าน : 1,168
ฝนถล่มหนัก อ่างเก็บน้ำบางวาด อ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ อ่างเก็บน้ำคลองกะทะ
ฝนถล่มหนัก “อ่างเก็บน้ำบางวาด” ได้อานิสงส์ ปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น

        เมื่อวันที่ 12 ต.ค.2563 นายใสภณ ทองไสย หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ภูเก็ต เปิดเผยว่า จากการที่มีฝนตกหนักในจังหวัดภูเก็ตในช่วงที่ผ่านมา ทำให้มีปริมาณน้ำไหลเข้าอ่างเก็บน้ำต่างๆ ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำหลัก 3 แห่ง มีปริมาณน้ำในอ่างเพิ่มมากขึ้น

        สำหรับข้อมูลจากกรมชลประทาน ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำบางเหนียวดำ อ.ถลาง ที่มีความจุ 7.20 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะนี้มีน้ำในอ่าง 4.73 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 65.7 อ่างเก็บน้ำคลองกะทะ อ.ถลาง มีปริมาณความจุ 4.52 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะนี้มีน้ำในอ่าง 2.94 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 68.2 และอ่างเก็บน้ำบางวาด อ.กะทู้ มีปริมาณความจุ 10.20 ล้านลูกบาศก์เมตร ขณะนี้มีปริมาณน้ำในอ่าง 7.53 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 73.8 ขณะนี้มีปริมาณน้ำไหลลงอ่างเก็บน้ำอยู่อย่างต่อเนื่อง ทำให้ทุกอ่างมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้น และยังคงมีปริมาณน้ำเพิ่มขึ้นอีก เนื่องจากอิทธิพลของพายุที่ทำให้มีปริมาณฝนตกลงในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งส่งผลให้ในปีนี้ปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภคของจังหวัดอาจไม่เกิดขึ้น

        ทั้งนี้ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.ภูเก็ต ได้มีหนังสือแจ้งเตือนประชาชนในเรื่องของพายุหลินฟาจะส่งผลให้ฝนตกหนักในบางพื้นที่ จึงขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสียงระวังอันตรายจากน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก และอันตรายจากลมแรงโดยคลื่นลมทะเลในทะเลอันดามันยังคงมีกำลังแรง ขอให้ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง และเรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง.




อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :