ฝ่ายปกครองเกาะสมุย ตรวจจับ 5 ร้านค้าขายดอกกัญชาให้ นทท.

หมวดหมู่ : สุราษฎร์ธานี, ทั่วไป,

อ่าน : 492
เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย ดอกกัญชา จับ 5 ร้านค้าขายดอกกัญชาผิดกฎหมาย
ฝ่ายปกครองเกาะสมุย ตรวจจับ 5 ร้านค้าขายดอกกัญชาให้ นทท.

สุราษฎร์ธานี-เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุย สนธิกำลังตรวจจับ 5 ร้านค้าขายดอกกัญชาผิดกฎหมายให้ นักท่องเที่ยวต่างชาติ ย่านหาดเฉวง และหาดละไม 


       เมื่อวันที่ 28 มกราคม นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากนายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย ว่าเมื่อเวลา 21.30 น.คืนวันที่ 27 ม.ค.66 ที่ผ่านมา ฝ่ายปกครองอำเภอเกาะสมุยบูรณาการร่วมกับ กรมแพทย์แผนไทย กระทรวงสาธารณสุข สาธารณสุขอำเภอเกาะสมุย ตำรวจ สภ.บ่อผุด และเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดสุราษฎร์ธานี ดำเนินการตรวจพบการจำหน่ายช่อดอกกัญชาโดยไม่ได้รับอนุญาต จำนวน 5 ราย 


       สำหรับผู้ต้องหา 5 รายได้แก่ 1.นายวิระพงษ์ ทองมาก อายุ 32 ปี ที่ร้านสนสมุย 2.นายศุภกิจ เจริญกำชัย อายุ29 ปี ที่ร้านbuddha’s kush street 3.นายจักรภพ ทองเผือ อายุ 42 ปี ที่ร้านสมุยไฮสโตล ทั้ง 3 ร้านอยู่แถบแหล่งท่องเที่ยวหาดเฉวง หมู่ 2 ต.บ่อผุด อ.เกาะสมุย ส่วนรายที่ 4.น.ส.บุศราคัม เหมะศีรินทร์ อายุ 23 ปี ร้าน samui Cannabis club และ 5.นายจิตติณัฏฐ์ อู้สกุลวัฒนา อายุ 26 ปี ทั้ง 2 ร้านอยู่บริเวณแหล่งท่องเที่ยวหาดละไม หมู่ 3 ต.มะเร็ต อ.เกาะสมุย พร้อมด้วยของกลาง ช่อดอกกัญชาจำนวนหนึ่งและใบแสดงราคาช่อดอกกัญชา ที่วางขายให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 


       นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมทั้ง 5 รายที่กระทำความผิดพ.ร.บ.คุ้มครองและส่งเสริมภูมิปัญญาการแพทย์แผนไทย 2542 โดยกล่าวหาว่า “จำหน่ายสมุนไพรควบคุม(ช่อดอกกัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต”  ได้ร่วมกันทำบันทึกจับกุมนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อผุด ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.














อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :