พบครอบครัวอาภัพ ป่วยรันทดทั้งบ้าน พม.ช่วยดูแล

หมวดหมู่ : พัทลุง, ทั่วไป,

อ่าน : 1,218
พม.
พบครอบครัวอาภัพ ป่วยรันทดทั้งบ้าน พม.ช่วยดูแล

        พม.พบครอบครัวอาภัพ ป่วยรันทด พ่อถูกตัดขา แม่เป็นโรคหัวใจโต บุตรเขยเป็นมะเร็งตา หลานสาววัย 3 ขวบเป็นโรคน้ำในสมอง ให้เจ้าหน้าที่ติดตามช่วยเหลือ

        ครอบครัวที่ได้รับความลำบากรายนี้ผู้สื่อข่าวได้ติดตามการช่วยเหลือไปที่ บ้านเลขที่ 354 หมู่ที่ 7 ต.โคกสัก อ.บางแก้ว จ.พัทลุง เมื่อบ่ายวันที่ 28 พ.ค.2563 โดย ดร.สมบัติ ชนะสิทธิ์ ที่ปรึกษาสมาคมสันนิบาตเทศบาลแห่งประเทศไทย นายสุชาติ แสงพรม พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพัทลุง และเจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาสังคมฯ นำคณะ ลงพื้นที่เยี่ยมครอบครัวของ นายสมพร ฉิมปลอด อายุ 62 ปี ผู้เป็นเจ้าของบ้าน ซึ่งป่วยเป็นโรคเส้นเลือดตีบจนถูกตัดขาขวาทิ้งเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยแม่ขรี นำส่งเพื่อล้างแผลผ่าตัดใน รพ.พัทลุง แต่เจ้าตัวยังเดินไมได้ ยังต้องนอนอยู่ในห้องบ้านชั้นเดียวแบบก่ออิฐถือปูนที่ภายในอากาศร้อนจัด จนเป็นที่เวทนาของผู้พบเห็น

        นอกจากนี้ นางกิ้มเลี่ยน ฉิมปลอด อายุ 56 ปี ภรรยาที่เฝ้าดูแลสามีนั้น ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดหัวใจตีบและได้รับการทำบอลลูนมาแล้วเป็นเวลา 3 ปี ขณะนี้กลับมาเป็นโรคหัวใจโตที่ต้องรักษาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง นายชัยพัฒน์ จุลภักดิ์ อายุ 44 ปี บุตรเขยมีอาชีพรับจ้างทั่วไปก็เป็นมะเร็งที่ตาด้านซ้ายที่ได้ผ่าตัดมาแล้ว 4 ปี ขณะนี้ไม่สามารถไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ได้ เนื่องจากไม่มีรถจึงต้องเลื่อนนัดแพทย์ไป 3 ครั้งแล้ว และบุตรสาววัย 3 ขวบ ป่วยเป็นโรคน้ำในสมองซึ่ง นางจินตนา จุลภักดิ์ ภรรยานายชัยพัฒน์ อายุ 34 ปี ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด 

        ดร.สมบัติ ได้มอบข้าวสาร เครื่องอุปโภคบริโภค ผ้าอ้อมสำเร็จรูป นม น้ำดื่ม พร้อมเงินสดจำนวนหนึ่งให้กับครอบครัวดังกล่าวด้วย และนับว่าโชคดีที่ครอบครัวนี้ได้รับการเยียวยาจากรัฐบาลในช่วงโควิด-19 ระบาด จำนวน 3 คน

        ด้าน นายสุชาติ แสงพรม พัฒนาสังคมฯ เปิดเผยว่า หนูน้อยรายนี้ได้รับการดูแลจากสำนักงานฯ ทั้งเด็กแรกเกิดและเด็กพิการ ส่วน นายสมพร ได้รับการดูแลในฐานะคนพิการจากสำนักงานฯ มาแล้ว 2 เดือน ต้องยอมรับว่าคุณภาพชีวิตของสมาชิกในครอบครัวดังกล่าวเป็นสิ่งที่น่าห่วงยิ่ง ตนได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของสำนักงานฯ มาให้การดูแลอย่างต่อเนื่อง

        สำหรับผู้มีเมตตาจิตที่จะช่วยเหลือครอบครัวอาภัพนี้ สามารถโอนเงินมาช่วยเหลือได้ที่ นางจินตนา จุลภักดิ์ บัญชีเลขที่ 020026921420 ธนาคาร ธกส.สาขาบางแก้ว.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :