พบฝูงโลมา 7 ตัว ในทะเลอันดามัน บริเวณเกาะเขาใหญ่ จ.สตูล

หมวดหมู่ : สตูล, ทั่วไป,

อ่าน : 416
ฝูงโลมา พบฝูงโลมา 7 ตัว ว่ายน้ำหาอาหารกินที่บริเวณเกาะเขาใหญ่
พบฝูงโลมา 7 ตัว ในทะเลอันดามัน บริเวณเกาะเขาใหญ่ จ.สตูล

สตูล-ชาวสตูลดีใจข่าวดี ประมงจังหวัดนำทีมตรวจแรงงานประมง พบฝูงโลมา 7 ตัว ว่ายน้ำหาอาหารกินที่บริเวณเกาะเขาใหญ่ อ.ละงู สะท้อนให้เห็นความสมบูรณ์ของทะเลอันดามันด้านนี้ รวมทั้งภาพลักษณ์การท่องเที่ยวด้วย


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 2566 เวลา 11.00 น. ขณะที่นายนิพนธ์ เสนอินทร์ ประมงจ.สตูล พร้อมหน่วยงานราชการต่างๆที่รับผิดชอบทางทะเล ออกตรวจแรงงานประมง ในทะเลอันดามัน บริเวณเกาะเขาใหญ่ต.ปากน้ำ อ.ละงู จ.สตูล เจ้าหน้าที่พบฝูงโลมาประมาณ 7 ตัวว่ายน้ำออกหากินบริเวณดังกล่าว ซึ่งฝูงโลมาดงกล่าวปรากฏแก่สายตาของเจ้าหน้าที่นานประมาณครึ่งชั่วโมง และ น.ส.ภาสินี  จันทจักษุ เจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ จ.สตูล ได้เก็บไว้ 


       ด้านนายนิพนธ์ เสนอินทร์ ประมงจ.สตูล กล่าวว่าสำหรับฝูงโลมาดังกล่าวออกหากิน น่าจะเป็นฝูงโลมาปากขวดนอกจากนี้ในพื้นที่ จ.สตูลที่ผ่านมาจะพบฝูงโลมาปากขวด โลมาอิรวดี โลมาหลังโหนกและโลมาหัวบาตร ซึ่งบริเวณที่พบโลมาแสดงว่ามีอาหารสมบูรณ์ฝูงโลมาออกหากิน


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวสตูลที่ทราบข่าวพบฝูงโลมามาว่ายน้ำหากินในทะเลบริเวณเกาะเขาใหญ่ อ.ละงู ต่างดีใจกันมา กล่วว่าเป็นข่าวที่กีแสดงให้เห็นถึงทะเลอันดามันแถบนี้สมบูรณ์ และจะส่งผบต่อการท่องเที่ยวด้วย.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :