พระถูกแทงกลางหลังเจ็บ ขวางวัยโจ๋อายุ 14 ปี เตรียมงัดตู้บริจาค

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 482
พระวัดนาโต๊ะหมิงถูกแทง 2 แผล ตีนแมววัยโจ๋ 14 ปี
พระถูกแทงกลางหลังเจ็บ ขวางวัยโจ๋อายุ  14 ปี เตรียมงัดตู้บริจาค

ตรัง-พระวัดนาโต๊ะหมิงถูกแทง 2 แผลกลางหลังเข้าไปขวางตีนแมววัยโจ๋ 14 ปีตัวแสบ เตรียมก่อเหตุงัดตู้บริจาค เผยประวัติเคยก่อนเหตุลักเงิน สมัยมาบวชสามเณรที่วัด จนเจ้าอาวาสเชิญออกจาก หลังสึกก็มาก่อเหตุลักขโมยในวัดอีกพระและสามเณรเลนช่วยจับตัวไว้ได้ นำส่งตำรวจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 65 เวลา 18.00 น. ร.ต.อ.อติวัณณ์ ศักดิ์สูง รอง สว.(สอบสวน) สภ.หนองตรุด อ.เมืองตรัง ได้รับแจ้งเหตุพระถูกแทงได้รับบาดเจ็บ ภายในวัดศรัทธาธรรม(วัดนาโต๊ะหมิง) หมู่ 5 ต.นาโต๊ะหมิง อ.เมือง จ.ตรัง จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.ท.กิตวรุตม์ พุฒนวล สว.สภ.หนองตรุด ตำรวจสายตรวจ และอาสากู้ภัยมูลนิธิสว่างภักดีตรัง


สถานที่เกิดเหตุอยู่ในศาลาหอฉันพบพระลูกวัด สามเณรและชาวบ้านกำลังช่วยรุมจับเยาวชนชายอายุ 14 ปีที่ก่อเหตุเข้าไปลักทรัพย์ภายในหอฉัน อยู่ในสภาพสะบักสะบอมมีบาดแผลเล็กน้อยตามร่างกาย บริเวณพื้นพบกองเลือดเป็นหยดจำนวนหนึ่ง มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นพระภิกษุ ทราบชื่อต่อมาคือพระทักษิณ อุทัยผล อายุ 40 ปี ถูกแทงด้วยอาวุธมีดเข้าบริเวณหลังฝั่งขวาจำนวน 2 แผล เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งทำแผลปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่ง รพ.ศูนย์ตรัง นอกจากนี้ในที่เกิดเหตุพบมีดพกตกอยู่ 1 เล่ม เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ เยาวชนรายดังกล่าวได้ขี่รถจยย.ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 มาจอดหน้าหอฉัน จากนั้นได้เดินอ้อมไปเข้าสวนปาล์มแล้ววนเข้ามาในวัด ตอนนั้นมีการจัดงานศพอยู่ 2 งาน มีคนมาร่วมงานค่อนข้างมาก จึงอาศัยจังหวะเดินเข้าไปเปิดประตูที่ด้านหลังศาลาหอฉันเพื่อหวังไปฉกเงินจากตู้รับบริจาคจำนวน2 ตู้ แต่ช่วงขณะนั้นพระทักษิณ ได้เดินมาพบพอดีและจำได้ว่าเยาวชนรายดังกล่าวเคยก่อเหตุลักทรัพย์ในวัดหลายครั้งจึงเข้าขวางห้ามจนเกิดการต่อสู้กันเสียงดังโวยวาย ก่อนที่เยาวชนรายดังกล่าวใช้อาวุธมีดที่พกมาแทงเข้าไปที่ด้านหลังได้รับบาดเจ็บ สามเณรและพระที่ดักอยู่ประตูหน้าวิ่งมาช่วยและจับตัวไว้ได้


จากการสอบถาม สามเณรกิตติศักดิ์ เล่าว่า วัยรุ่นผู้ก่อเหตุรายนี้ เมื่อปี 2561 เคยบวชเรียนเป็นสามเณรที่วัดศรัทธาธรรม เคยก่อเหตุขโมยเงินค่าน้ำค่าไฟในกุฏิเจ้าอาวาสหายหลายครั้งเป็นเงินประมาณ 3 หมื่นบาท แต่ตอนนั้นไม่ได้แจ้งความเพราะไม่อยากเอาเรื่อง ก่อนมาก่อเหตุทะเลาะวิวาทกับสามเณรต่างวัด และใช้มีดฟันไปที่กลางหลังเณรคู่กรณีจนได้รับบาดเจ็บ เจ้าอาวาสจึงเชิญออกจากวัดและไม่รู้ออกไปสึกที่ไหน


สามเณรกิตติศักดิ์ เล่าต่อไปอีกว่า ตั้งแต่เข้าช่วง พ.ย. ตู้รับบริจาค 2 ตู้ รวมถึงกุฏิพระเณรในวัดต่างมีรอยถูกงัดและเงินสดหายอยู่หลายครั้ง โดยกุฏิของพระทักษิณที่ได้รับบาดเจ็บถูกเยาวชนรายนี้งัดเข้าไปขโมยเงินค่าไฟที่เจ้าภาพงานศพถวายวัดเป็นเงินกว่า 6,000 บาท ขณะที่พระและเณรองค์อื่นถูกขโมยกันไปตั้งแต่ 1-5 พันบาท เหตุเกิดขึ้นบ่อยครั้ง จนพระและสามเณรต่างผวาเกรงอันตราย อาทิตย์ที่แล้วตู้เซฟรับริจาคค่าน้ำ-ไฟ ก็ถูกไขน็อตออกไม่ทราบว่าเงินหายไปเท่าไหร่ ล่าสุดในกุฏิของพระครูสถิตย์ ศรัทธาทอง เจ้าอาวาสถูกงัดเข้าไปขโมยเงินค่าทำบุญในย่ามอีก800 บาท  ผ่านมา 19 วันได้เงินไปกว่า 2 หมื่นบาท ส่วนใหญ่ผู้ก่อเหตุจะอาศัยเวลาที่สามเณรออกไปเรียน และพระออกไปกิจนิมนต์ ซึ่งเป็นช่วงที่ไม่มีใครอยู่วัด


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่คุมตัววัยรุ่นรายนี้ไปที่ สภ.หนองตรุด ก่อนประสานสหวิชาชีพเข้าร่วมสอบปากคำเนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน ส่วนอาการของพระทักษิณตอนนี้ลอดภัยแล้ว อยู่ระหว่างการพักรักษาตัว ทางพนักงานสอบสวนจะเข้าสอบปากคำเพิ่มเติม ก่อนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :