“พลังประชารัฐ” จัดตั้งสาขาพรรค จ.พังงา

หมวดหมู่ : การเมือง, พังงา, ทั่วไป,

อ่าน : 505
พรรคพลังประชารัฐ สาขาพรรคประจำจังหวัดพังงา
“พลังประชารัฐ” จัดตั้งสาขาพรรค จ.พังงา

พังงา-พลังประชารัฐประชุมตั้งสาขาพรรคประจำจังหวัดพังงา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พังงา ทั้ง 2 เขต และสมาชิก มาร่วมประชุมจัดตั้งกันพร้อมหน้า


       ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 28 ก.พ.66 เวลา 10.30 น. สมาชิกพรรคพลังประชารัฐในพื้นที่จังหวัดพังงา จัดประชุมแต่งตั้งตัวแทนสาขาพรรคประจำจังหวัดพังงา ที่ห้องรับรองร้านอาหารเรือนช้างนอน หมู่ที่ 3 ต.ลำภีอ.ท้ายเหมือง จ.พังงา โดยมี  นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พังงา เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ นายกานต์เพชรบูรณ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พังงา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ และสมาชิกพรรค ประมาณ 60 คน 

เข้าร่วมประชุม


       นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ ประธานการประชุม กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการประชุม เพื่อตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดพังงาของพรรคพลังประชารัฐ ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2566 มาตรา 35 และกล่าวถึงนโยบายหลักของพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงบัตรประชารัฐ เพิ่มเงินเป็น 700 บาทต่อเดือน


       พรรคพลังประชารัฐ จัดตั้งตัวแทนพรรคเพื่อให้เป็นไปตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยพรรคการเมือง (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2566 มาตรา 35 และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ฉบับที่ 6) พ.ศ.2566 ประกาศนายทะเบียนพรรคการเมือง เรื่อง การตั้งสาขาพรรคการเมืองและการแต่งตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัด พ.ศ.2566 ข้อ 13โดยเปิดให้สมาชิกพรรคฯ เสนอชื่อสมาชิกที่สมควรได้รับเลือกเป็นตัวแทนพรรคฯประจำจังหวัดพังงา 


       จากนั้นให้สมาชิกในที่ประชุมยกมือรับรอง โดยมีผู้ถูกเสนอชื่อจำนวน 3 คน ประกอบด้วย นายประวิทย์ ปิยะนามวาณิช นายบัญญัติ อนันมงคลกุล นายวีรยุทธ พัฒนกิจวิบูลย์ ซึ่งที่ประชุมมีมติเป็นเอกฉันท์ รับรองบุคคลทั้ง 3 คนให้เป็นตัวแทนพรรคพลังประชารัฐ และลงมติใช้บ้านเลขที่ 406 ถนนเพชรเกษม ต.ท้ายช้าง อ.เมือง จ.พังงา เป็นที่ทำการพรรคพลังประชารัฐประจำจังหวัดพังงา ท่ามกลางการสังเกตุการณ์ของทางเจ้าหน้าที่ กกต.พังงา ซึ่งเข้าร่วมรับฟังสังเกตุการณ์และตรวจสอบองประชุมอย่างเคร่งครัด ซึ่งบรรยากาศเป็นไปตามระเบียบกฎหมายและกติกา จนจบประชุมจากนั้นได้แยกย้ายเดินทางกลับภูมิลำเนา.