พังงาคึกคัก ยอดจองห้องพักเต็มตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ถึง พ.ค.

หมวดหมู่ : พังงา,

อ่าน : 253
วันหยุดยาวสงกรานต์
พังงาคึกคัก ยอดจองห้องพักเต็มตั้งแต่ช่วงสงกรานต์ถึง พ.ค.

พังงงา-ช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ พังงาคึกคัก ยอดจองห้องพักเต็มถึงเดือนพฤษภาคม สิมิลัน-สุรินทร์อันดับ 1 ที่นักท่องเที่ยวไทยอยากไป

ผู้สื่อข่าวจังหวัดพังงารายงานว่า ช่วงวันหยุดยาว”เทศกาลสงกรานต์”ปีนี้ ตั้งแต่วันที่  13-16 เมษายน ได้มีนักท่องเที่ยวเริ่มจองห้องพักกันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเต็มยาวไปถึงปลายเดือนพฤษภาคม โดยสถานที่ยอดฮิตที่มาพังงา เกาะสิมิลัน เกาะสุรินทร์ ยังคงได้รับความนิยมที่นักท่องเที่ยวต้องมาดำน้ำ

นายเลิศศักดิ์ ปนกลิ่น นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวพังงา กล่าวว่า ช่วงสงกรานต์ปีนี้ขณะนี้ยอดจองห้องพักเพิ่มขึ้นจากเดิม 30% บริษัททัวร์ต่างๆ โรงแรม นักท่องเที่ยวเริ่มสั่งจองห้องพักอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มลูกค้าช่วงสงกรานต์ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยและนักท่องเที่ยวโซนเอเชีย จีน เกาหลี ญี่ปุ่น และอินเดีย ส่วนกลุ่มลูกค้าเดิมก็ยังคงเหนียวแน่นไม่ว่าจะเป็น เยอรมันนีหรือแม้แต่ กลุ่มฯสแกนดิเนเวียร์

“ช่วงนี้เป็นช่วงไฮซีซั่นของคนไทยที่มาพังงาแล้วสามารถเดินทางไปเที่ยวเกาะสิมิน เกาะสุรินทร์ อุทยานแห่งชาติอ่าวพังงา เขาจะปู หาดเขาหลัก หาดบางเนียง หรือถ้าเบื่อทะเลก็ไปเที่ยวทางบกได้ เช่น ไปล่องแพไม้ไผ่ เที่ยวน้ำตก เที่ยวถ้ำ เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยที่มาพังงาแล้วเที่ยวได้ทั้งจังหวัด ส่วนราคาห้องพักช่วงสงกรานต์ราคาห้องพักก็ถูกลงไม่สูงมาก” นายเลิศศักิด์ กล่าว.






อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :