พังงาจัดกิจกรรม ”กตัญญูผู้สูงอายุ” เชิดชูเกียรติและเพิ่มพลังบวกสุขภาพ

หมวดหมู่ : พังงา, ทั่วไป,

อ่าน : 350
พังงาจัดกิจกรรม”กตัญญูผู้สูงอายุ” เชิดชูเกียรติผู้สูงอายุดีเด่น
พังงาจัดกิจกรรม ”กตัญญูผู้สูงอายุ” เชิดชูเกียรติและเพิ่มพลังบวกสุขภาพ

พังงา-พังงาจัดกิจกรรม”กตัญญูผู้สูงอายุ” ให้ความสำคัญผู้สูงอายุในพื้นที่ เชิดชูเกียรติผู้สูงอายุดีเด่น เน้นเพิ่มพลังบวกสุขภาพกายสุขภาพใจ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องประชุม ศูนย์ศึกษาวิจัยศิลปกรรม วัฒนธรรม และประเพณีแห่งอันดามัน ต.เกาะปันหยี อ.เมือง จ.พังงา ผู้สูงอายุ จำนวนกว่า 2,000 คน เข้าร่วมโครงการพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ จังหวัดพังงา"กิจกรรมกตัญญูผู้สูงอายุ"นายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.พังงา ร่วมแสดงมุทิตาจิตผู้สูงอายุ นายธราธิป ทองเจิม นายกอบจ.พังงา  นายวีระ วิศาล ประธานสาขาสมาคมผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ประจำจังหวัดพังงา หัวหน้าส่วนราชการข้าราชการ หน่วยงานภาครัฐ ประชาชน โดยทาง อบจ.พังงา จัดขึ้นเพื่อแสดงถึงความสำคัญของผู้สูงอายุ ได้มีกิจกรรมร่วมกันของประชาชนในวัยเดียวกัน เกิดความสามัคคี มีการพบปะพูดคุย แสดงความคิดเห็นด้านต่างๆของสังคมในปัจจุบัน เพิ่มพูนแนวคิด แลกเปลี่ยนประสบการณ์ เน้นหนักการปฏิบัติตนให้มีสุขภาพจิต และสุขภาพกายแข็งแรง 


สำหรับกิจกรรมภายในมีการมอบประกาศเกียรติคุณ การประกวดผู้สูงอายุประเภทต่างๆ กิจกรรมรดน้ำผู้สูงอายุการแสดงของผู้สูงอายุ การจัดนิทรรศการ การมอบของขวัญ และเกียรติบัตรแก่ผู้สูงอายุดีเด่น ระดับจังหวัดและอำเภอการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ของผู้สูงอายุ การให้ความรู้โดยวิทยากร กิจกรรมการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นโดยมีผู้สูงอายุในจังหวัดพังงา ทั้ง 8 อำเภอ ทั้งนี้ ในปี 2565 จังหวัดพังงา


นายธนาธิป ทองเจิม นายก อบจ.พังงา กล่าวว่า ในจังหวัดพังงา ในปี 2565 พบว่ามีผู้สูงอายุ จำนวน 46,112 คน คิดเป็นร้อยละ 17.19 ของประชากรในจังหวัดพังงา ที่ผ่านมาทาง อบจ.พังงา ได้ให้ความสำคัญต่อกลุ่มผู้สูงอายุในพื้นที่ โดยสนับสนุนสมาคมผู้สูงอายุจังหวัดพังงา กิจกรรมต่างๆ และพร้อมสนับสนุนในทุกๆด้านของสมาคมผู้สูงอายุจังหวัดพังงา


ด้านนายเอกรัฐ หลีเส็น ผวจ.พังงา กล่าวว่า เห็นได้ว่า ผู้สูงอายุที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้มีความน่ารัก แข็งแรงสุขภาพกายดี สุขภาพจิตดี มีความคิดสร้างสรรคจนได้รับรางวัลประเภทต่างๆตามที่กำหนดไว้ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นทั้งการกระตุ้น และ ตัวชี้วัด ความสุขกายสุขใจของผู้สูงอายุในพื้นที่จังหวัดพังงา.








อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :