พังงามอบทุน “ต้นกล้าตำบลนาเตย” สนับสนุนการศึกษา-ช่วยผู้พิการ

หมวดหมู่ : พังงา, ทั่วไป,

อ่าน : 307
พังงาจัดมอบทุน“ต้นกล้าตำบลนาเตย” หนุนการศึกษาต่อยอดทุนสู่วิชาชีพ
พังงามอบทุน “ต้นกล้าตำบลนาเตย” สนับสนุนการศึกษา-ช่วยผู้พิการ

พังงา-พังงาจัดมอบทุน“ต้นกล้าตำบลนาเตย”หนุนการศึกษาต่อยอดทุนสู่วิชาชีพ ทั้งทุนการศึกษาจนจบปริญญาตรีและช่วยเหลือผู้พิการ รวมเป็นเงิน 800,000 บาท


ผู้สื่อข่าวรายงาน นายเอกรัฐ หลีเส็น ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง อดีตผบ.ตร.  นายปรารถนา สมบัติปิยะ กำนันตำบลนาเตย ส่วนราชการ สภาอุตสาหกรรมจังหวัดพังงา เหล่ากาชาดจังหวัดพังงา นักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชน ร่วมกิจกรรม มอบทุนการศึกษา และเงินช่วยเหลือผู้พิการ ตำบลนาเตย ครั้งที่14 ประจำปี 2566 ที่อาคารประชุมโรงเรียนท้ายเหมืองวิทยา ต.นาเตย อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา 


การตัดมอบทุนดังกล่าว ทางคณะกรรมการจัดหารายได้รับบริจาคจากผู้มีจิตศรัทธา จัดสรรเป็นทุนการศึกษาและเงินช่วยเหลือผู้พิการ รวมเป็นเงิน 800,000 บาท โดยมอบเป็นทุนการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนโรงเรียนท้ายเหมืองวิทยา ได้ดำเนินการมาตั้งแต่ปี 2552 ได้ช่วยเหลือเด็กนักเนียนและผู้พิการในพื้นที่มาตลอด โดยเฉพาะทุนต้นกล้าตำบลนาเตย มีการมอบทุนต่อเนื่องให้นักเรียนนักศึกษาจนจบปริญญาตรี สามารถเข้าทำงานและบรรจุรับราชการไปแล้วจำนวนหลายคน 


ขณะที่มีตัวแทนผู้รับทุนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตได้แสดงความรู้สึกต่อกิจกรรมดังกล่าว ทำให้ผู้ร่วมกิจกรรมรู้สึกซาบซึ้งและประทับใจ นอกจากนี้ยังมี ส่วนราชการ นักธุรกิจ พ่อค้า ประชาชน ได้ร่วมจัดเลี้ยง บริจาคข้าวสาร อาหารแห้ง และอุปกรณ์ต่างๆ เพื่อร่วมกิจกรรม พร้อมมอบให้ประชาชนที่ได้รับการเลือกสรรค จากชุมชนท้องถิ่น ท้องที่ รับมอบอีกด้วย.
















อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :