พายุพัดเรือประมงพื้นบ้านล่ม ระดมช่วยสามี-รอดภรรยาเสียชีวิต

หมวดหมู่ : ตรัง, ทั่วไป,

อ่าน : 193
เกิดพายุคลื่นลมแรง เรือประมงพื้นบ้าน
พายุพัดเรือประมงพื้นบ้านล่ม ระดมช่วยสามี-รอดภรรยาเสียชีวิต

ตรัง-เกิดพายุคลื่นลมแรง  เรือประมงพื้นบ้านสองสามีภรรยาออกทะเลไปวางลอบจับปู กลับเข้าฝั่งไม่ทัน ล่มสูญหายกลางทะเล ระดมกำลังหลายภาคส่วนออกค้นหา ช่วยสามีวัย 55 ปี รอดชีวิตปลอดภัย ก่อนจะพบร่างผู้เป็นภรรยาลอยเสียชีวิตในสภาพสวมใส่เสื้อชูชีพ 


     เมื่อวันที่ 17 ก.ค.67 เวลา 04.00 น. เจ้าหน้าที่ ศรชล. จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุจาก นายกอเส็ม หวันมุสา ผบญ. หมู่ 4 บ้านน้ำราบ ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง ว่าเกิดเหตุมีเรือหัวโทงของลูกบ้านซึ่งเป็นชาวประมงพื้นบ้านล่มกลางทะเลบริเวณหน้าเกาะกระดาน พื้นที่ หมู่ 2 ต.เกาะลิบง อ.กันตัง จ.ตรัง มีลูกเรือจำนวน 2 ราย ซึ่งเป็นสามีและภรรยากันสูญหาย ทราบชื่อทั้งคู่คือ นายมนสิทธิ ศรีประสิทธิ์ อายุ 55 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110/1 หมู่ 4 ต.บางสัก อ.กันตังฝ จ.ตรัง และนางหร่อติยะ หมาดนุ้ย อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 110/1 หมู่ 4 ต.บางสัก อ.กันตัง จ.ตรัง 


     หลังจากเกิดเหตุ นายธนากร ชูจิตต์ นายอำเภอกันตัง ได้สั่งการเจ้าหน้าที่พร้อมนำเรือประมงพื้นบ้านในบริเวณใกล้เคียงได้ช่วยกันออกค้นหาจนสามารถช่วยเหลือ นายมนสิทธิ ศรีประสิทธิ์ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นสามีได้เป็นที่ปลอดภัยแล้ว ส่วนนางหร่อติยะ หมาดนุ้ย อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นภรรยายังคงสูญหาย ต่อมาเจ้าหน้าที่ ศรชล. จ.ตรัง ได้ลงพื้นที่พูดคุยกับครอบครัวผู้สูญหาย พร้อมทั้งได้ประสาน อุทยานแห่งชาติหาดเจ้าไหม ตำรวจน้ำกันตัง ตำรวจสอบสวนกลาง ฝ่ายปกครอง ต.เกาะลิบง ฝ่ายปกครอง ต.บางสัก กลุ่มเครือข่ายชาวประมงในพื้นที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อจัดเรือดำเนินการออกค้นหาและออกช่วยเหลือผู้ที่ยังคงสูญหายต่อเนื่อง 


     ต่อมาช่วงเวลา10.10 น. วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่รายงานแจ้งว่า พบร่าง นางหร่อติยะ หมาดนุ้ย อายุ 53 ปี ผู้สูญหายซึ่งเป็นภรรยา บริเวณพื้นที่หัวแหลมหญ้า ม.5 ต.เกาะลิบง จ.ตรัง ในสภาพสวมใส่เสื้อชูชีพลอยน้ำทะเลเสียชีวิต ก่อนจะช่วยนำร่างขึ้นมา และแจ้งให้เจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้รับทราบดำเนินการตามขบวนการต่อไป พร้อมทั้งเร่งกันช่วยกู้เรือลำเกิดเหตุกลับเข้าฝั่ง ส่วนสาเหตุการเกิดเรือล่มในครั้งนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบอย่างละเอียด แต่ในเบื้องต้นอาจจะมาจาก เกิดพายุ  ฝนตกหนัก กระแสคลื่นลมแรง จนทำให้เรือล่ม 3 ลำ มีผู้ประสบภัย และเสียชีวิต 1 รายดังกล่าว.











อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :