พิธีรับ-ส่งหน้าที่ แม่ทัพภาค 4 อย่างสมเกียรติ

หมวดหมู่ : การเมือง, นครศรีธรรมราช, ทั่วไป,

อ่าน : 1,075
แม่ทัพภาค 4 พิธีรับ-ส่งหน้าที่
พิธีรับ-ส่งหน้าที่ แม่ทัพภาค 4 อย่างสมเกียรติ

        ตามที่ พล.ท.พรศักดิ์  พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ ขึ้นดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2563 จึงได้กระทำพิธีรับ-ส่ง หน้าที่อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2 ต.ค. 2563 ที่กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ค่ายวชิราวุธ อ.เมืองนครศรีธรรมราช โดยกระทำพิธีถวายสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในค่ายวชิราวุธ พิธีวางพานพุ่มถวายสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 6 และพิธีวางพวงมาลา ณ อนุสาวรีย์วีรไทย 2484 จากนั้นได้ลงนามเอกสาร รับ-ส่งหน้าที่ ที่ห้องหาญ ลีนานนท์ ก่อนเดินทางไปยังบริเวณลานหน้า กองบัญชาการกองทัพภาคที่ 4 ขึ้นแท่นรับการเคารพ กล่าวมอบหน้าที่ตลอดจนการบังคับบัญชา และได้ส่งมอบธงประจำหน่วย พร้อมทั้งเอกสารรับ-ส่งหน้าที่แก่แม่ทัพภาคที่ 4 ท่านใหม่ และรับการเคารพจากกองผสมสวนสนามร่วมกัน โดยมี พลโทสิทธิพร มุสิกะสิน แม่ทัพน้อยที่ 4 พร้อมด้วยนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพภาคที่ 4 ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง และกำลังพลของกองทัพภาคที่ 4 ร่วมพิธีกว่า 500 นาย

        ทั้งนี้ ในระหว่างที่ พล.อ.พรศักดิ์ ดำรงตำแหน่ง แม่ทัพภาคที่ 4 ได้ปฏิบัติหน้าที่ปกป้องพิทักษ์เอกราช อธิปไตย และดูแลความสงบสุขของประชาชน ผลงานที่โดดเด่น ได้แก่ การแก้ไขปัญหาในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ด้วยการบังคับใช้กฎหมายต่อผู้ก่อเหตุรุนแรง จัดตั้งชุดปฏิบัติการจรยุทธ์ กินนอนในหมู่บ้านเพื่อคุ้มครองพี่น้องประชาชน ส่งผลให้สถานการณ์ในห้วงที่ผ่านมา ลดลงกว่าร้อยละ 60 รวมถึงการแก้ไขปัญหายาเสพติด ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญ ที่เป็นทุกข์ของชาวบ้าน จัดตั้งแคมป์ 35 เพื่อบำบัดรักษาผู้ติดยาเสพติด จนได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณบุคคลที่มีผลงานดีเด่นในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ประจำปี 2562 และผลงานอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งหลังจากนี้จะได้ขึ้นดำรงตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบกอย่างสมภาคภูมิ

        สำหรับ พล.ท.เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ท่านใหม่ เกิดเมื่อวันที่ 25 มี.. 2506 ที่ .เมือง .สุราษฎร์ธานี เป็นนักเรียนเตรียมทหาร รุ่นที่ 22 นักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้ารุ่นที่ 33 เข้ารับราชการครั้งแรก เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 2529 เข้ารับศึกษาหลักสูตรหลักประจำ โรงเรียนเสนาธิการทหารบก เมื่อปี 2537 ดำรงตำแหน่งสำคัญ ประกอบด้วย ผู้บังคับการกรมทหารพรานที่ 42 ปี 2549ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 25 ปี 2555ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยที่รบที่ 4 ปี 2561, ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 5 เมื่อ 1 เมษายน 2562, รองแม่ทัพภาคที่ 4 เมื่อ 1 ตุลาคม 2562 และได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้า ฯ ดำรงตำแหน่ง แม่ทัพภาคที่ 4 ตั้งแต่ 1 ตุลาคม 2563 เป็นผู้นำสูงสุด ในการนำพากองทัพภาคที่ 4 เพื่อปฏิบัติภารกิจสำคัญในการเทิดทูนสถาบันหลักของชาติ ดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ด้ามขวานของไทย ภายใต้สังคมพหุวัฒนธรรม เพื่อสร้างสันติสุขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ภาคใต้ อย่างยั่งยืน สืบไป. 


อ่านข่าวที่เกี่ยงข้อง :