พิษโควิด-19 ร้านปักชื่อ นร.รายได้หด

หมวดหมู่ : นครศรีธรรมราช,

อ่าน : 1,208
ไวรัสโควิด-19
พิษโควิด-19 ร้านปักชื่อ นร.รายได้หด

นครศรีธรรมราช-กิจการร้านปักชื่อนักเรียนนครศรีธรรมราชไม่คึกคักเหมือนทุกปี ผู้ปกครองทยอยนำเครื่องแบบมาปักชื่อ เหตุที่ไปปักกันน้อยในช่วงนี้ เพราะไม่มั่นใจวันเปิดเทอม จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19


        วิกฤตการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส-โควิด-19 

สร้างความเสียหายเป็นวงกว้าง กิจการร้านค้าต่างพลอยซบเซารายได้หดหายไปแย่างมัก ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กิจการร้านรับปักชื่อเครื่องแบบนักเรียนเป็นอีกกิจการหนึ่งที่ได้รับผลหระทบหนักเช่นกัน จากการสำรวจมนพื้นที่อำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ปรากฏว่าไม่คึกคักเหมือนที่ผ่านมา ตามปกติช่วงเวลานี้ จะมีพ่อแม่และผู้ปกครองนำเครื่องแบบนักเรียนของลูกหลาน มารับบริการปักชื่อตามร้านต่างๆ กันอย่างคึกคัก


        ผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตุการณ์ที่ร้านโทเร ร้านรับปักเครื่องแบบนักเรียนชื่อดังในเขตเทศบาลนครนครศรีธรรมราช บรรยากาศไม่คึกคึกมากเหมือนที่ผ่านมา เนื่องจากพ่อแม่ ผู้ปกครอง ต่างทยอยนำเครื่องแบบนักเรียนมาปักชื่อที่ร้าน ส่วนหนึ่งเผยว่าไม่มั่นใจว่าโรงเรียนจะเปิดภาคเรียนวันไหน เนื่องจากที่ผ่านมามีการเลื่อนเปิดภาคเรียน และเพื่อลดการแออัดในร้าน ที่สำคัญต้องการใช้เงินในสิ่งที่จำเป็นก่อนในช่วงวิกฤติโควิดระบาด 

 

        นางปฐมา อุทิศสาร เจ้าของร้านโทเร เปิดเผยว่า ช่วงนี้ลูกค้านำเครื่องแบบนักเรียนทยอยมารับบริการปักชื่อน้อยกว่าช่วงเดียวกันในปีก่อนๆ เนื่องจากส่วนใหญ่ไม่มั่นใจว่าโรงเรียนจะเปิดภาคเรียนวันไหน และส่วนหนึ่งต้องการเก็บเงินไว้ใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นก่อน ขณะที่ทางร้านมีการปรับลดราคาเพื่อช่วยลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าประจำ เป็นการแบ่งเบาภาระช่วงวิกฤติไวรัสโควิด–19 ระบาด นอกจากนี้ทางร้านมีมาตรการฯ ป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยขอความร่วมมือลูกค้าสวมหน้ากากอนามัยก่อนเข้าร้าน และขณะอยู่ภายในร้านตลอดเวลา เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าและเจ้าของร้าน.